+Aa-
    Zalo

    Gây sức ép với Tổng thống Venezuela, Mỹ đưa 15 máy bay vào danh sách đen

    ĐS&PL Nhằm gây sức ép với chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro, Mỹ đã đưa 15 máy bay thuộc Tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela vào danh sách trừng phạt.

    Nhằm gây sức ép với chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro, Mỹ đã đưa 15 máy bay thuộc Tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela vào danh sách trừng phạt.

    Máy bay của Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela bị Mỹ đưa vào danh sách đen. Ảnh: TTXVN

    Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố, các công dân của Mỹ sẽ không sử dụng các dịch vụ vận chuyển hành khách của các máy bay thuộc Tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela (PDVSA) do chúng "hoạt động không an toàn và không chuyên nghiệp khi bay gần máy bay quân sự Mỹ trong vùng trời quốc tế".

    Ngoài ra, theo bộ Tài chính Mỹ, máy bay của PDVSA được sử dụng để chở các thành viên cấp cao trong chính phủ của Thủ tướng Maduro tham dự một hội nghị của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tại Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), trong đó có bộ trưởng dầu mỏ Manuel Quevedo có tên trong danh sách đen của Mỹ.

    Hồi đầu tháng, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã liệt 7 đại biểu của Quốc hội Venezuela vào danh sách đen sau khi những người này bị cáo buộc cản trở quá trình bầu cử tại Quốc hội.

    Mỹ đang theo đuổi chính sách trừng phạt kinh tế và cô lập đối ngoại chống lại Chính phủ Venezuela của Tổng thống Nicolas Maduro để hỗ trợ nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đầu tuần này từng tuyên bố Mỹ sẽ có những hành động tiếp theo để hỗ trợ ông Guaido.

    Về phần mình, chính phủ Venezuela cũng cực lực phản đối sự ủng hộ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với phe đối lập Venezuela thông qua những khoản tài chính lớn mà Caracas cho rằng được sử dụng nhằm gây bất ổn tình hình đất nước.

    Chính phủ Venezuela cũng lên án các biện pháp trừng phạt trong 2 năm qua khiến nước này không thực hiện được các giao dịch quốc tế để mua hàng hóa và nguyên liệu cần thiết phục vụ đời sống của người dân.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-suc-ep-voi-tong-thong-venezuela-my-dua-15-may-bay-vao-danh-sach-den-a309234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan