Gia đình Tổng thống Trump vướng vào vụ kiện tiếp tay cho công ty đa cấp


Thứ 4, 02/12/2020 | 15:06


Cùng sự kiện

Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tòa phúc thẩm Mỹ dừng vụ kiện cáo buộc gia đình tổng thống lợi dụng uy tín cá nhân để thúc đẩy tiếp thị đa cấp.

Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tòa phúc thẩm Mỹ dừng vụ kiện cáo buộc gia đình tổng thống lợi dụng uy tín cá nhân để thúc đẩy tiếp thị đa cấp.

Reuters đưa tin một luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/12 (giờ địa phương) đã kêu gọi tòa phúc thẩm liên bang dừng vụ kiện cáo buộc gia đình Tổng thống Trump lợi dụng danh tiếng để quảng bá một trò lừa đảo tiếp thị nhắm vào những người nghèo và tầng lớp lao động.

Luật sư Thomas McCarthy nói với tòa phúc thẩm vòng 2 Mỹ ở Manhattan rằng các nguyên đơn đã “bị xử lý bởi các cáo buộc về khiếu nại của chính họ” và rằng vụ kiện tập thể được đề xuất của họ liên quan đến công ty tiếp thị đa cấp American Communications Network nên được giải quyết bằng xử trọng tài.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ba người con Eric Trump, Donald Trump Jr., Ivanka Trump. Ảnh: Reuters.

Trong vụ kiện, bốn nguyên đơn giấu tên cáo buộc Tổng thống Trump cùng ba người con lớn, Donald Jr., Eric và Ivanka, quảng cáo và tiếp thị sai sự thật khi hợp tác với công ty đa cấp American Communications Network (ACN). Gia đình ông Trump và một chi nhánh của công ty gia đình bị nguyên đơn cáo buộc tiếp tay quảng bá cho ACN để thu về hàng triệu USD giai đoạn 2005-2015.

Các nguyên đơn cho biết ACN đã tính phí 499 USD để bán máy quay phim và các hàng hóa khác, và gia đình Trump đã lừa họ nghĩ rằng Tổng thống Donald Trump tin rằng các khoản đầu tư của họ sẽ thành công.

Ông Trump và các con của mình cho rằng đây là vụ kiện dân sự, một trong số nhiều vụ kiện chống lại tổng thống, có động cơ chính trị. Họ cũng cho biết không kiểm soát được ACN và sự chứng thực của Tổng thống Trump chỉ là ý kiến ​​của ông ấy.

Thẩm phán quận Lorna Schofield của Mỹ vào tháng 4 đã từ chối gửi vụ việc ACN ra trọng tài, nói rằng các nguyên đơn không có lý do gì để tin rằng các thỏa thuận trọng tài của họ với ACN có liên quan đến gia đình ông Trump.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-tong-thong-trump-vuong-vao-vu-kien-tiep-tay-cho-cong-ty-da-cap-a348075.html