Giáo hoàng xin lỗi vì giận dữ, đập vào tay nữ tín đồ quá khích


Thứ 4, 01/01/2020 | 14:47


Giáo hoàng Francis đã nói lời xin lỗi về hành động của ông với nữ tín đồ tại Quảng trường St. Peter ở thành phố Vatican ngày 31/12/2019.

Giáo hoàng Francis đã nói lời xin lỗi về hành động của ông với nữ tín đồ tại Quảng trường St. Peter ở thành phố Vatican ngày 31/12/2019.

Giáo hoàng tại buổi lễ ở Vatican ngày 1/1. Ảnh: Reuters.

Trước khi cử hành Thánh lễ đầu tiên của năm mới tại Vatican ngày 1/1/2020, Giáo hoàng Francis đã nói lời xin lỗi vì hành động của mình. Ông chia sẻ: "Chúng ta nhiều lần mất kiên nhẫn. Chuyện đó cũng xảy ra với tôi. Tôi xin lỗi vì hành động không hay hôm qua".

Theo Reuters, sau khi thăm khu triển lãm cảnh Chúa giáng sinh ở quảng trường St. Peter đêm 31/12/2019, Giáo hoàng đã đi bộ qua quảng trường ở thành phố Vatican và chào đón những người hành hương sau lễ cầu nguyện.

Trong một khoảnh khắc bất ngờ, một phụ nữ trong đám đông đã nắm lấy tay của Giáo hoàng và kéo mạnh ông về phía mình, dù Giáo hoàng đã định bước đi.

Giáo hoàng tỏ ra bực tức, đập vào tay tín đồ để cô buông ra. Trước khi nắm tay Giáo hoàng, người phụ nữ trên đã làm dấu thánh giá. Không rõ người phụ nữ nói gì với Giáo hoàng.

Khoảnh khắc Giáo hoàng bị người phụ nữ túm chặt tay. Ảnh: New York Daily News

Các nhân viên bảo vệ chỉ ở sau ông vài bước đã ngay lập tức tiến đến và giúp gỡ tay của Giáo hoàng khỏi người phụ nữ.

Tài khoản Catholic Sat chia sẻ về sự việc trên Twitter: “Tối nay (31/12/2019), sau khi thăm cảnh Chúa giáng sinh tại Quảng trường St. Peter, Giáo hoàng Francis đã mất bình tĩnh khi bị một người hành hương túm lấy tay và không chịu buông tay ông ra. Giáo hoàng vỗ vào tay cô này và yêu cầu cô thả tay ông ra”.

Đa phần người dùng Twitter bày tỏ sự ủng hộ với Giáo hoàng. "Ông ấy cũng là con người thôi, làm Giáo hoàng không có nghĩa là không cảm thấy đau đớn hay không được phản ứng khi bị đau", một người viết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-hoang-xin-loi-vi-gian-du-dap-vao-tay-nu-tin-do-qua-khich-a306786.html