Giao tranh bùng phát giữa Azerbaijan và Armenia, 18 người thiệt mạng


Thứ 2, 28/09/2020 | 00:28


Cùng sự kiện

Cuộc giao tranh xảy ra dữ dội giữa các lực lượng Azerbaijan và Armenia - hai nước thuộc Liên Xô cũ khiến nhiều người ở cả hai bên thiệt mạng.

Cuộc giao tranh xảy ra dữ dội giữa các lực lượng Azerbaijan và Armenia - hai nước thuộc Liên Xô cũ khiến nhiều người ở cả hai bên thiệt mạng.

AP đưa tin hôm 27/9, cuộc giao tranh giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan đã bùng phát trở lại tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Bộ Quốc phòng của hai nước cho biết 16 binh sĩ và 2 dân thường đã thiệt mạng cùng với hơn 100 người khác bị thương.

Trong đó, tổng thống Azerbaijan cho biết rằng quân đội nước mình đã bị tổn thất nặng nề nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Tin thế giới - Giao tranh bùng phát giữa Azerbaijan và Armenia, 18 người thiệt mạng

4 máy bay trực thăng của Azerbaijan đã bị bắn rơi, 33 xe tăng và phương tiện chiến đấu của Azerbaijan bị trúng đạn pháo. Ảnh: AP. 

Armenia cũng tuyên bố rằng 4 máy bay trực thăng của Azerbaijan đã bị bắn rơi, 33 xe tăng và phương tiện chiến đấu của Azerbaijan bị trúng đạn pháo. Bộ Quốc phòng Azerbaijan bác bỏ cáo buộc trước đó cho rằng hai máy bay trực thăng đã bị bắn hạ.

Truyền thông Nga đưa tin, Armenia đã cáo buộc Azerbaijan phát động một cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh nhằm vào các vị trí dân sự tại thủ phủ Stepanakert của khu vực Nagorno-Karabakh vào sáng 27/9.

Nagorno-Karabakh là một khu vực được cộng đồng quốc tế công nhận thuộc Azerbaijan. Tuy nhiên, khu vực này có đa số dân là người gốc Armenia và Armenia cũng đòi chủ quyền. Tranh chấp chủ quyền đối với Nagorno-Karabakh giữa hai quốc gia thuộc Liên Xô cũ đã kéo dài nhiều năm nhưng cho tới nay vẫn chưa có hồi kết và xung đột thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Tin thế giới - Giao tranh bùng phát giữa Azerbaijan và Armenia, 18 người thiệt mạng (Hình 2).

Bộ Quốc phòng của hai nước cho biết 16 binh sĩ và hai dân thường đã thiệt mạng cùng với hơn 100 người khác bị thương.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã ra lệnh thiết quân luật ở một số vùng của đất nước và kêu gọi giới nghiêm ở các thành phố lớn.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình trước quốc gia, ông Aliyev nói rằng “có những tổn thất về các lực lượng Azerbaijan và dân thường do hậu quả của cuộc bắn phá từ người Armenia”. Ông cũng tuyên bố rằng "nhiều thiết bị quân sự của kẻ thù đã bị phá hủy".

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov “đang tiến hành các cuộc tiếp xúc chuyên sâu nhằm thúc đẩy các bên ngừng bắn và bắt đầu đàm phán để ổn định tình hình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-bung-phat-giua-azerbaijan-va-armenia-18-nguoi-thiet-mang-a340497.html