Giao tranh dữ dội giữa quân đội Syria và phiến quân ở Idlib - Aleppo


Thứ 5, 30/01/2020 | 04:29


Cùng sự kiện

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát làng Mar Shamsheh ở khu vực nông thôn phía Nam Idlib sau các trận giao tranh ác liệt với lực lượng phiến quân.

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát làng Mar Shamsheh ở khu vực nông thôn phía Nam Idlib sau các trận giao tranh ác liệt với lực lượng phiến quân.

Tin thế giới - Giao tranh dữ dội giữa quân đội Syria và phiến quân ở Idlib - Aleppo

Lực lượng nổi dậy Syria. Ảnh minh họa

Ngày 29/1, các tay súng phiến quân đã tổ chức tấn công quy mô lớn nhằm giành lại toàn bộ những khu vực bị quân đội Syria chiếm quyền kiểm soát vào sáng sớm cùng ngày.

AMN đưa tin, dẫn đầu là các tay súng thuộc phe nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Lực lượng Giải phóng quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, lực lượng phiến quân đã tấn công vào nhiều vị trí của quân đội Syria ở phía nam tỉnh Aleppo sau khi dồn lực lượng tập trung trên tuyến đường cao tốc M-5 nối Aleppo với Idlib.

Nguồn tin từ chiến trường cho hay, các tay súng phiến quân đã giành lại thị trấn Khan Touman và một vài khu vực khác thuộc phía nam Aleppo sau đợt giao tranh với Sư đoàn 30 của quân đội Syria.

Tiếp đó, chỉ vài giờ sau 2 tuyên bố của chính phủ Syria về chiến dịch quân sự tại Idlib và Aleppo, quân đội Syria đã bắt đầu pháo kích các vị trí của lực lượng phiến quân ở khu vực nông thôn của Aleppo.

SANA khẳng định hệ quả của đợt tấn công này đã khiến các vị trí đồn trú của phiến quân ở khu vực nông thôn phía Tây của Aleppo sụp đổ.

Cũng theo SANA, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát làng Mar Shamsheh ở khu vực nông thông phía Nam Idlib sau các trận giao tranh ác liệt với lực lượng phiến quân tại đây.

Trong khi đó, một đoạn video mới được quân đội Syria công bố cho thấy, một chiếc xe tăng của lực lượng này đã nhiều lần tấn công vào vị trí hoạt động của phe phiến quân tại tỉnh Idlib.

Ngoài ra, hệ thống phòng thủ của phe phiến quân được cho đã bị quân đội Syria phá hủy toàn bộ ở phía đông Idlib, giữa lúc quân đội Syria tiếp tục giành được ưu thế ở mặt trận Aleppo.

Dẫn đầu là Sư đoàn đặc nhiệm 25 hay còn gọi là lực lượng Hổ Syria, quân đội Syria đã giành lại thị trấn Khan Sabil sau khi giành được ưu thế ở phía bắc Idlib nhờ chiếm được quyền kiểm soát Ma’arat Al-Nu’man.

Nhờ những chiến thắng trên, quân đội Syria giờ hoạt động trong vùng Saraqib 9 km. Đây là thành phố chiến lược nằm giữa hai con đường cao tốc chính trong tỉnh Idlib.

Trong vài tuần qua, quân đội Syria đã đạt được những tiến bộ đáng kể trên mặt trận chống phiến quân tại tỉnh Idlib, lấy lại quyền kiểm soát một số khu vực và đang tìm cách giải phóng tuyến đường nối tỉnh Hama và tỉnh Aleppo ở phía Bắc.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây khẳng định cuộc chiến chống khủng bố tại tỉnh Idlib là ưu tiên của chính phủ nước này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-du-doi-giua-quan-doi-syria-va-phien-quan-o-idlib---aleppo-a309743.html