Hạ cánh khẩn cấp, máy bay xả xăng xuống trường học khiến hàng chục trẻ em bị thương


Thứ 4, 15/01/2020 | 09:13


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay trong lúc hạ cạnh khẩn cấp ở Los Angeles đã đổ xăng xuống nhiều trường tiểu học phía dưới, khiến hàng chục người bị thương.

Một chiếc máy bay trong lúc hạ cạnh khẩn cấp ở Los Angeles đã đổ xăng xuống nhiều trường tiểu học phía dưới, khiến hàng chục người bị thương. 

Ngày 14/1, thanh tra Sean Ferguson thuộc Sở cứu hỏa quận Los Angeles (Mỹ) cho biết, một chiếc máy bay đang quay trở lại sân bay quốc tế Los Angeles đã xả nhiên liệu xuống 5 trường tiểu học và 1 trường trung học, khiến 60 người bị thương.

Trong đó, trường tiểu học Park Avenue ở thanh phố Cudahy bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 20 trẻ em và 11 người lớn bị thương. Trường này nằm cách sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) 30 km về phía Đông.

Ngoài ra, các trường khác bị ảnh hưởng gồm các trường tiểu học San Gabriel, Graham, Tweedy, 93 và trường trung học Jordan.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết “đang điều tra toàn bộ vụ việc”, và cho rằng máy bay có thể đã không theo đúng các quy định về thải xăng.

“Có những quy trình đặc biệt của việc thải xăng đối với máy bay đang bay đến hoặc đi khỏi mọi sân bay lớn ở Mỹ”, cơ quan này cho biết. “Xăng phải được thải xuống khu vực đã định, không có người sinh sống, và phải ở độ cao nào đó để xăng tan đi trước khi xuống tới mặt đất”.

Sở cứu hỏa cho biết 70 lính cứu hỏa đã tới hiện trường để sơ cứu. Các học sinh khác đã được sơ tán khỏi ngôi trường, cách sân bay khoảng 16 km.

Bà ngoại của Marianna Torres (11 tuổi) an ủi cháu gái. Ảnh: AP

Phụ huynh của các học sinh hoang mang sau sự cố. Ảnh: AP

Tin thế giới - Hạ cánh khẩn cấp, máy bay xả xăng xuống trường học khiến hàng chục trẻ em bị thương (Hình 3).

Một người mẹ bế con trai rời trường tiểu học Park Avenue. Ảnh: EPA

Tin thế giới - Hạ cánh khẩn cấp, máy bay xả xăng xuống trường học khiến hàng chục trẻ em bị thương (Hình 4).

Đội cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP

Tin thế giới - Hạ cánh khẩn cấp, máy bay xả xăng xuống trường học khiến hàng chục trẻ em bị thương (Hình 5).

Ảnh: EPA

Tin thế giới - Hạ cánh khẩn cấp, máy bay xả xăng xuống trường học khiến hàng chục trẻ em bị thương (Hình 6).

Các học sinh được sơ tán khỏi trường học. Ảnh: EPA

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-canh-khan-cap-may-bay-xa-xang-xuong-truong-hoc-khien-hang-chuc-tre-em-bi-thuong-a308435.html