+Aa-
    Zalo

    Hà Lan: Sân bay náo loạn vì báo động không tặc

    ĐS&PL Tối 6/11, một phi công của hãng hàng không Air Europa vô tình bấm nhầm cảnh báo không tặc khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan rơi vào hỗn loạn.

    Tối 6/11, một phi công của hãng hàng không Air Europa vô tình bấm nhầm cảnh báo không tặc khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, rơi vào hỗn loạn.

    Sân bay Schiphol, Hà Lan náo loạn vì cảnh báo không tặc nhầm.

    Theo đó, cơ trưởng của chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Europa đã kích hoạt cảnh báo không tặc trên chuyến bay đang chuẩn bị tới Madrid, Tây Ban Nha.

    Sau khi cảnh báo được kích hoạt, không khí hốt hoảng đã bao trùm sân bay Schiphol và các lực lượng anh ninh khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Cảnh sát quân sự đã nhanh chóng sơ tán các hành khách khỏi chiếc máy bay này. Vào thời điểm xảy ra vụ việc đã có 27 hành khách lên máy bay.

    Ngay sau sự cố trên, hãng hàng không Air Europa đã thông báo trên Twitter: "Chuyến bay Amsterdam - Madrid chiều nay đã phát nhầm báo động không tặc. Không có vụ không tặc nào xảy ra và mọi hành khách đều an toàn. Chúng tôi chân thành xin lỗi"

    Các lực lượng khẩn cấp được điều động để sơ tán hành khách. - Ảnh: Twitter

    Các sĩ quan vũ trang hạng nặng và nhân viên Cơ quan Can thiệp Đặc biệt trước đó đã đến hiện trường cùng trực thăng và xe cứu thương. 

    "Tình hình hiện tại đã an toàn. Hiện tất cả các chuyến bay đều có thể khởi hành", người phát ngôn của sân bay nói với AP.

    Thị trưởng Schiphol, bà Marianne Schuurmans, cho biết phải mất hai giờ đồng hồ để làm rõ vụ việc. "Cảnh sát điều tra phải xác định chính xác đã xảy ra chuyện gì", bà Schuurmans nói.

    Sân bay được sơ tán để phục vụ điều tra. - Ảnh: Twitter

    Theo ông Willem Schmid, Chủ tịch Hiệp hội Phi công Hà Lan, có hai cách mà phi công có thể báo động trong trường hợp có không tặc. Đó là qua radio của máy bay hoặc nhập một mã vào bộ thu phát tín hiệu – một thiết bị giúp liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

    “Tại sao cảnh báo được kích hoạt và cách thức kích hoạt, hãy điều tra và để chúng ta có thể rút kinh nghiệm từ đó, để nó không xảy ra thường xuyên”, ông Schmid cho hay.

    Sân bay Schiphol là sân bay có lưu lượng khách lớn nhất châu Âu với hơn 70 triệu lượt khách mỗi năm.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-san-bay-nao-loan-vi-bao-dong-khong-tac-a299885.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan