Hai chiến đấu cơ Su-27 của Nga chặn B-52 của Mỹ trên biển Baltic


Thứ 7, 29/08/2020 | 13:21


Lực lượng không quân Nga đã điều động 2 chiến đấu cơ Su-27 ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ ở biển Baltic.

Lực lượng không quân Nga đã điều động 2 chiến đấu cơ Su-27 ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ ở biển Baltic.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều 28/8, Trung tâm Quản lý Quốc phòng quốc gia Nga, cho biết. Trung tâm cho biết thêm các phi công tiêm kích Su-27 đã tiếp cận máy bay ném bom B-52H của Mỹ và quay trở về căn cứ, sau khi máy bay Mỹ rời khỏi vùng nhận dạng phòng không của Nga, Sputnik đưa tin.

Tin thế giới - Hai chiến đấu cơ Su-27 của Nga chặn B-52 của Mỹ trên biển Baltic

Chiến đấu cơ Su-27 của Nga. Ảnh: vn.sputniknews.com

“Ngày 28/8, hệ thống giám sát trên không Nga phát hiện mục tiêu không xác định đang tiếp cận vùng nhận dạng phòng không của Nga trên biển Baltic. Để xác định mục tiêu và ngăn chặn việc xâm phạm biên giới, hai tiêm kích Su-27 của Hạm đội Baltic đã xuất kích. Các lực lượng phòng không của hạm đội đang làm nhiệm vụ đã bị xáo trộn”, trích thông báo của Trung tâm Quản lý Quốc phòng quốc gia Nga.

Phi hành đoàn máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận khoảng cách an toàn với vật thể trên không và xác định đây là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ.

Sau khi máy bay quân sự Mỹ quay đầu khỏi biên giới Nga, các biên đội Su-27 đã trở về căn cứ địa.

Theo Sputniknews, toàn bộ chuyến bay của tiêm kích Su-27 diễn ra theo đúng nguyên tắc quốc tế về sử dụng không phận. Máy bay ném bom của Không quân Mỹ chưa xâm phạm biên giới Nga.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Su-27 của Nga hoạt động theo khuôn khổ luật pháp quốc tế".

Đầu tuần, Không quân Nga đã triển khai một máy bay chiến đấu ngăn chặn máy bay quân sự của Mỹ, Đức và Thụy Điển trên biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thời gian gần đây các máy bay do thám của Mỹ và NATO thường xuyên tiếp cận vùng nhận dạng phòng không của Nga trên biển Baltic.

Chỉ trong tháng 8, Không quân Nga đã 12 lần xuất kích ngăn chặn máy bay Mỹ ở biển Baltic.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chien-dau-co-su-27-cua-nga-chan-b-52-cua-my-tren-bien-baltic-a337010.html