Hãi hùng cảnh bác sĩ lôi búi tóc nặng 7kg ra khỏi bụng thiếu nữ 17 tuổi


Thứ 2, 07/09/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Nữ sinh Sweety Kumari (17 tuổi) được cho là có khối u nhưng chẳng ngờ, đó lại là một búi tóc được tích tụ lại do thói quen xấu của cô.

Nữ sinh Sweety Kumari (17 tuổi) được cho là có khối u nhưng chẳng ngờ, đó lại là một búi tóc được tích tụ lại do thói quen xấu của cô.

Được biết, vào hôm 31/8 vừa qua, các bác sĩ tại một bệnh viện tư ở quận Bokaro thuộc bang Jharkhand, phía Đông Ấn Độ đã tiến hành một cuộc phẫu thuật để gắp dị vật trong bụng của một cô gái. Ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ, và dị vật vốn được cho là một khối u trong dạ dày ấy thực chất lại là một búi tóc nặng 7kg.

Mãi cho tới sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, cô gái mới thừa nhận mình có thói quen nhai tóc, và đã nuốt những sợi tóc vào bụng trong nhiều năm. Tóc không có khả năng phân hủy trong dạ dày nên ngày càng tích tụ, tạo thành một khối lớn chèn ép lên dạ dày.

Bác sĩ GN Sahu cùng các cộng sự của mình đã trực tiếp tham gia vào phẫu thuật. Vị bác sĩ này cho hay, đây là lần đầu tiên trong 40 năm, ông thấy một khối tóc lớn như vậy nằm trong ổ bụng bệnh nhân.

Khối tóc nặng 7kg được các bác sĩ lôi ra từ trong ổ bụng của Kumari. 

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, sức khỏe của Kumari hiện đã ổn định và sẽ sớm được xuất viện trong thời gian tới.

Tình trạng mà Kumari gặp phải được gọi là hội chứng Rapunzel, xảy ra khi người ta nuốt tóc trong thời gian dài và đây là một hội chứng hiếm gặp. Theo một báo cáo năm 2019, ít nhất 3 trường hợp tương tự cũng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Điển hình là vào năm 2019, một thiếu nữ 16 tuổi ở Nga cũng bị phát hiện nuốt tóc vào bụng trong nhiều năm. Thiếu nữ này mắc chứng nghiện ăn và nuốt cả tóc vào bụng. Chỉ đến khi đau bụng dữ dội, thiếu nữ mới nhập viện và các bác sĩ lấy ra 500g tóc trong ổ bụng cô gái. Bệnh nhân khi đó được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Tomsk, vùng Siberia.

Cũng trong năm này, một bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc cũng khiến các bác sĩ tại bệnh viện Donghua vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối tóc nặng 1,5kg bên trong bụng của em. Theo thông tin được biết, cô bé này đã bắt đầu nhai tóc từ năm 2 tuổi.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-canh-bac-si-loi-bui-toc-nang-7kg-ra-khoi-bung-thieu-nu-17-tuoi-a338040.html