Hai máy bay va chạm trên không ở Anh, 4 người thiệt mạng


Thứ 7, 18/11/2017 | 03:20


Cùng sự kiện

Ngày 17/11, một máy bay và một trực thăng đã va chạm trên không ở khu vực Buckinghamshire nước Anh khiến 4 người thiệt mạng.

Ngày 17/11, một máy bay và một trực thăng đã va chạm trên không ở khu vực Buckinghamshire nước Anh khiến 4 người thiệt mạng.

Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB) cho hay, họ đã cử một đội đến điều tra vụ va chạm trên không liên quan đến một máy bay và một trực thăng gần Aylesbury, Buckinghamshire.

Cột khói đen từ hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: SWNS.

Cơ quan Cấp cứu khu vực Trung Nam nước Anh nói vụ va chạm đã gây ra "nhiều thương vong". Họ cũng đã cử đến hiện trường một trực thăng cứu hộ, hai xe cấp cứu, hai nhân viên cứu thương và một xe phản ứng nhanh. Lực lượng cứu hỏa và cứu nạn Buckinghamshire cho biết 7 phương tiện đã được điều động đến hiện trường.

Một bộ phận của máy bay rơi trong rừng - Ảnh: Dailymail.


Các phần của máy bay Cessna và trực thăng bị vỡ vụn - Ảnh: Sky News.


Các xe cứu hộ đến hiện trường - Ảnh: BBC.

Cảnh sát và AAIB của Anh cho biết họ đã mở cuộc điều tra chung để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm trên không giữa máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi và trực thăng ở Waddesdon Estate. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mỗi máy bay gồm 1 phi công, 1 hành khách. Toàn bộ 4 người đã thiệt mạng sau cú va chạm trên không.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn và một cột khói đen có thể nhìn thấy rõ từ vị trí 2 máy bay rơi. Cả 2 máy bay đều xuất phát từ sân bay Wycombe, hay còn gọi là sân bay Booker, nơi chuyên tổ chức huấn luyện bay, ở thị trấn High Wycombe. Một người phát ngôn của sân bay nói họ đã được thông báo về vụ tai nạn vào lúc 12h (giờ địa phương).


Phần đuôi được cho là của máy bay Cessna  - Ảnh: BBC.


Xe cứu hỏa và cứu thương được điều động tới hiện trường - Ảnh: Mail Online.


Trước khi vụ tai nạn xảy ra, một thông báo đã được phát đi nhằm cảnh báo cho các phi công về việc các dịch vụ kiểm soát hàng không của sân bay Wycombe sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 30 phút vào một số ngày nhất định trong khoảng thời gian từ ngày 7-30/11 do thiếu nhân sự.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-va-cham-tren-khong-o-anh-4-nguoi-thiet-mang-a209831.html