Hải quân Mỹ bổ sung thêm tàu khu trục mới


Thứ 5, 30/04/2020 | 01:18


Cùng sự kiện

Tàu khu trục tàng hình đầu tiên và tàu khu trục lớp IIA Arleigh Burke đã được Hải quân Mỹ bổ sung vào biên chế vào tuần trước.

Tàu khu trục tàng hình đầu tiên và tàu khu trục lớp IIA Arleigh Burke đã được Hải quân Mỹ bổ sung vào biên chế vào tuần trước.

Tuần qua, Hải quân Mỹ đã được bổ sung tàu khu trục tàng hình đầu tiên và tàu khu trục lớp IIA Arleigh Burke mới.

Tàu khu trục DDG-1000 Zumwalt là chiếc đầu tiên trong số ba tàu khu trục tàng hình được giao cho Hải quân gần bốn năm sau khi được đưa vào sản xuất. Con tàu được giao thành hai phần: thân tàu (giao vào tháng 5/2016) và các hệ thống chiến đấu (giao vào ngày 24/4/2020).

Tàu khu trục tàng hình đầu tiên của hải quân Mỹ, USS Zumwalt (DDG-1000). Ảnh: Hải quân Mỹ

Quốc hội bắt buộc trong Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2017 rằng con tàu không được tính vào lực lượng chiến đấu cho đến khi việc cung cấp hệ thống chiến đấu được hoàn thành. Theo đó, vào tháng 11/2016, BAE Systems đã được trao một hợp đồng trị giá 192 triệu đô la để cung cấp hệ thống chiến đấu cho Zumwalt và tàu chị em của nó là Michael Monsoor.

Tàu khu trục lớp Zumwalt được trang bị hai khẩu pháo 155mm, mỗi khẩu được trang bị 80 ống phóng thẳng đứng Mk. 57, bố trí bên thân tàu. Mỗi ống Mk. 57 có thể mang một tên lửa đất đối không tầm xa SM-2 hoặc SM-6, ngư lôi chống ngầm ASROC hoặc tối đa bốn tên lửa phòng không tầm ngắn Evolve Sea Sparrow. Quan trọng hơn, các ống phóng này có thể mang tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk.

Theo bản tóm tắt chương trình Hệ thống chỉ huy Hải quân từ tháng 1/2020 thì Michael Monsoor sẽ kích hoạt hệ thống chiến đấu của tàu vào quý II/2020.

Hải quân cũng đã nhận tàu khu trục lớp Areligh Burke Delbert Black, DDG-119, từ xưởng đóng tàu Huntington Ingalls Industries ở Pascagoula, Mississippi.

Delbert Black bị hư hại trong vụ tai nạn vào năm 2019 sau khi một con tàu mang cờ Na Uy đâm vào một xà lan sau đó đâm vào con tàu, gây ra sự chậm trễ cho việc xây dựng và thiệt hại khoảng 31 triệu đô la.

Còn con tàu Lyndon B. Johnson đang được xây dựng, lắp đặt tại Bath Iron Works ở Maine và sẽ được giao vào tháng 12/2020, sau đó sẽ quá cảnh tới San Diego, California và được lắp đặt hệ thống chiến đấu giống như các tàu chị em của nó.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-bo-sung-them-tau-khu-truc-moi-a321544.html