Hàn Quốc báo cáo 438 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số lên 5.766


Thứ 5, 05/03/2020 | 03:56


Cùng sự kiện

Sáng 5/3, Hàn Quốc báo cáo có thêm 438 người nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia này lên 5.766.

Sáng 5/3, Hàn Quốc báo cáo có thêm 438 người nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia này lên 5.766.

Nhân viên y tế sử dụng băng hỗ trợ để che vết thương trên mặt do đeo kính bảo hộ trong nhiều giờ tại Bệnh viện Dongsan ở Daegu. Ảnh: Yonhap 

Trong số 438 trường hợp nhiễm Covid-19 mới phát hiện tại Hàn Quốc, 320 người ở Daegu, 87 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Cho đến nay, 35 người, chủ yếu là bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh tiềm ẩn, đã tử vong ở Hàn Quốc do nhiễm SARS - CoV -2.

Khoảng 60% các trường hợp nhiễm Covid-19 tại quốc gia này được xác nhận có liên quan với một nhánh thuộc tôn giáo Shincheonji ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với dân số khoảng 2,5 triệu người.

Tuy nhiên, các cơ quan y tế đã chuyển việc xét nghiệm sang cả những công dân bình thường ở Daegu, với lý do mức độ lan truyền Covid-19 đáng báo động trong thành phố.

Tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác nhận ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lần lượt là 4.326 và 861.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh, trong đó Seoul có thêm bốn trường hợp mắc bệnh, nâng tổng số lên 103. Số ca nhiễm tại tỉnh Nam Gyeongsang tăng từ 9 lên 74. Các trường hợp mới cũng được báo cáo ở một số tỉnh, bao gồm cả Gyeonggi, Gangwon và Nam Chungcheong.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo về bệnh dịch lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào ngày 23/ 2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu và Bắc Gyeongsang.

Trong một số tin tức tích cực, Hàn Quốc công bố 47 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn trong ngày 4/3, KCDC cho biết.

Theo đó, tính đến nay, Hàn Quốc đã chữa khỏi cho 88 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy SARS-CoV-2 có trong không khí. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết virus này được truyền qua các giọt hơi nước hoặc tiếp xúc gần. Các biện pháp tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi virus là rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây và tránh tụ tập đông người, các quan chức y tế cho biết.

Để giúp nâng cao nhận thức về virus ở người nước ngoài ở Hàn Quốc, Arirang TV và Dịch vụ Thông tin và Văn hóa Hàn Quốc (KOCIS) cho biết họ đang cung cấp dịch vụ dịch thuật tiếng Anh đồng thời trên các cuộc họp báo truyền thông hàng ngày của các cơ quan y tế thông qua kênh YouTube của Arirang TV.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bao-cao-438-truong-hop-nhiem-covid-19-moi-nang-tong-so-len-5766-a314058.html