+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đóng cửa các trường học ở Seoul để ngăn COVID-19 bùng phát trở lại

    ĐS&PL Hàn Quốc đã ra quyết định đóng cửa hầu hết các trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

    Hàn Quốc đã ra quyết định đóng cửa hầu hết các trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến. Đây là động thái mới nhất của đất nước này nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19.

    Tính đến rạng sáng ngày 25/8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã thông báo thêm 280 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 17.945 người, trong đó có 310 trường hợp tử vong.

    Số liệu thể hiện sự sụt giảm về số ca lây nhiễm mới hàng ngày từ mức 397 ca - số liệu cao nhất kể từ đầu tháng Ba. Tuy nhiên, vì hầu hết các ca nhiễm mới đều tập trung ở khu vực thủ đô dân cư đông đúc, các cơ quan y tế cho biết Hàn Quốc đang có nguy cơ bùng phát dịch trên toàn quốc và đã kêu gọi người dân hạn chế đi lại.

    Tất cả các học sinh, ngoại trừ học sinh trung học ở các thành phố Seoul, Incheon và tỉnh Geonggi sẽ bắt đầu học trực tuyến đến hết ngày 11/9, theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục. Kỳ học mùa xuân đầu năm đã bị hoãn nhiều lần kể từ tháng 3, nhưng do các ca nhiễm COVID-19 hàng ngày giảm mạnh kể từ đỉnh điểm hồi tháng 2 nên các trường học Hàn Quốc đã mở cửa trở lại theo từng giai đoạn từ 20/5 đến 1/6.

    Hình ảnh lớp học trực tuyến tại trường học trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS/Heo Ran.

    Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cho biết trong hai tuần vừa qua, có ít nhất 150 học sinh và 43 nhân viên trường học đã có kết quả dương tính với COVID-19. Ngày 24/8, Seoul lần đầu tiên ban hành lệnh yêu cầu người dân bắt buộc theo khẩu trang ở cả những nơi công cộng, đồng thời đóng cửa những địa điểm như nhà thờ, hộp đêm, quán karaoke và các nơi có nguy cơ cao khác.

    Hôm qua 24/8, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo đã lên tiếng "cầu xin" các bác sĩ đang bãi công trở lại làm việc. "Chúng tôi chân thành mong muốn các nhân viên y tế hãy nhanh chóng trở lại với công việc, nơi các bệnh nhân đang chờ đợi," ông nói tại cuộc họp vừa qua.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dong-cua-cac-truong-hoc-o-seoul-de-ngan-covid-19-bung-phat-tro-lai-a336344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan