Hàn Quốc khẳng định có thể lập tức vô hiệu hóa dàn pháo binh hiện đại Triều Tiên


Thứ 3, 13/10/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội Hàn Quốc có thể "ngay lập tức đáp trả và vô hiệu hóa" pháo binh và tên lửa của Triều Tiên nếu chúng được sử dụng để tấn công.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này có thể "ngay lập tức đáp trả và vô hiệu hóa" pháo binh và tên lửa của Triều Tiên nếu chúng được sử dụng để tấn công Seoul.

Hôm 13/10, bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, quân đội nước này có thể "ngay lập tức đáp trả và vô hiệu hóa" dàn pháo binh và tên lửa của Triều Tiên nếu chúng được sử dụng để tấn công Seoul. Nhận định trên được đưa ra ít lâu sau khi Bình Nhưỡng tổ chức cuộc duyệt binh quy mô lớn chưa từng có, phô diễn hàng loạt khí tài quân sự "khủng" hồi cuối tuần qua.

Dàn pháo binh được Triều Tiên phô diễn trong lễ duyệt binh mới đây. Ảnh: Yonhap

Khi được hỏi về dàn pháo binh và tên lửa trên, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Moon Hong-sik nhận định khả năng phòng không và phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc hoàn toàn có thể vô hiệu hóa các đòn tấn công từ Triều Tiên thông qua Patriot và hệ thống tên lửa mặt đất M-SAM II sắp được triển khai.

Ông Moon phát biểu: "Trong trường hợp bị tấn công đồng thời bằng nhiều loại tên lửa khác nhau, chúng tôi vẫn có thể ngay lập tức ngăn chặn và vô hiệu hóa các đòn đánh bằng cách vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa kiểu Triều Tiên và các hệ thống tấn công chiến lược khác".

Được biết, tối 10/10, Triều Tiên đã "trình làng" dàn pháo binh và tên lửa mới trong lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng. Trong đó, đáng chú ý nhất là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm (SLBM). 

Trong cuộc duyệt binh mới nhất, Triều Tiên cũng giới thiệu phiên bản tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander của Nga và nhiều bệ phóng tên lửa siêu lớn mà nước này đã phóng thử từ năm 2019.

Minh Hạnh (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-khang-dinh-co-the-lap-tuc-vo-hieu-hoa-dan-phao-binh-hien-dai-trieu-tien-a342400.html