+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch thiết kế robot thay thế con người phục vụ quân đội

    ĐS&PL DAPA đang nỗ lực thiết kế robot với hình dáng tương tự với con người và các sinh vật sống nhằm thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm và đòi hỏi sự chuẩn xác cao.

    DAPA đang nỗ lực thiết kế robot với hình dáng tương tự với con người và các sinh vật sống nhằm thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm và đòi hỏi sự chuẩn xác cao.

    Viễn cảnh về một robot có khả năng chiến đấu như người trở nên tồi tệ đối với nhiều nhà khoa học. Ảnh: Getty

    Theo hãng thông tấn Yonhap, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm (DAPA) thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố một tài liệu đề cập tới kế hoạch đầy tham vọng đưa một số loại robot sinh trắc học phức tạp tham gia các hoạt động quân sự trong vài năm tới.

    DAPA cho biết cơ quan này sẽ tập trung nghiên cứu thiết kế robot giống người và các sinh vật sống khác, ví dụ như công trùng, chim, rắn và các con vật dưới nước.

    "Robot sinh học sẽ thay đổi luật chơi trong các cuộc chiến tranh tương lai và công nghệ liên quan đến chúng dự kiến ​​sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng", người phát ngôn của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

    Các loại robot mô phỏng côn trùng rất hữu ích với các nhiệm vụ tìm kiếm và trinh sát trong khi đó các robot lớn hơn có thể thay thế con người ra chiến trường.

    Các nhà khoa học dự đoán trong tương lai chiến tranh sẽ được thực hiện bởi robot thay vì sử dụng quân nhân để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng con người.

    DAPA lưu ý Hàn Quốc đang bị tụt hậu nhiều năm so với Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc trong việc áp dụng các công nghệ "phỏng sinh", đồng thời tuyên bố họ sẽ hợp tác chặt chẽ với khu vực tư nhân để phát triển những hệ thống vũ khí sáng tạo.

    Sự thay thế con người trên chiến trường bằng robot làm gia tăng sự lo ngại về viễn cảnh con người bị máy móc hủy diệt. Ảnh minh họa: Stanwinstonschool

    Người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu Tiên tiến (ARF) cho biết chiến tranh trong tương lai sẽ có sự tham gia của máy móc chứ không phải chỉ là các binh sĩ bắn nhau ngoài chiến trường.

    Tuy nhiên, việc thúc đẩy sự thay thế con người trên chiến trường bằng robot giết người hiện đại đã làm gia tăng sự lo ngại về viễn cảnh con người bị máy móc hủy diệt. Bởi vậy, thiên tài vật lý quá cố Stephen Hawking, tỉ phú Elon Musk và nhiều nhà lãnh đạo công nghệ khác đã và đang kêu gọi chính phủ các nước trên toàn thế giới hãy chung tay và ngăn chặn sự phát triển của vũ khí tự động có khả năng giết người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tiet-lo-ke-hoach-thiet-ke-robot-thay-the-con-nguoi-phuc-vu-quan-doi-a275193.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan