+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tố máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận

    ĐS&PL Lực lượng Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận, các quan chức Seoul cho biết, nói rằng đây vụ việc đầu tiên giữa hai nước.

    Lực lượng Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo sau khi máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận, các quan chức Seoul cho biết, nói rằng đây vụ việc đầu tiên giữa hai nước.

    Hàn Quốc tố máy bay Nga xâm phạm không phận, thừa nhận đã nổ súng cảnh cáo. Ảnh minh hoạ; Getty

    Trong một tuyên bố chính thức, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào ngày hôm nay (23/7), ba máy bay quân sự của Nga đã tiếp cận Vùng Nhận diện Phòng không Hàn Quốc ở ngoài khơi quần đảo Dokdo, bờ biển phía Đông, trước khi một trong số chúng tiến vào không phận của đất nước. Các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc sau đó đã ngay lập tức phản ứng và bắn phát súng cảnh cáo.

    “Quân đội Hàn Quốc đã có các hành động chiến thuật như bắn pháo sáng và nổ súng cảnh cáo”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận.

    Máy bay Nga đã rời khỏi khu vực nhưng sau đó tiếp tục quay trở lại và xâm phạm không phận Hàn Quốc một lần nữa, quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng cho hay. Ông nói rằng các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc đã tiếp tục nổ súng cảnh cáo. Đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự của Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc.

    Ngoài ra, phía Hàn Quốc xác nhận, ngoài ba máy bay Nga còn có 2 máy bay quân sự Trung Quốc tiếp cận Vùng Nhận diện Phòng không. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch triệu tập các quan chức Đại sứ quán Nga và Trung Quốc vào tuần sau để yêu cầu giải thích.

    Quần đảo Dokdo là khu vực tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, hiện do Seoul quản lý. Tokyo gọi quần đảo này là Takeshima. Vùng biển gần đó được Hàn Quốc và Triều Tiên gọi là Biển Đông trong khi cộng đồng quốc tế gọi là Biển Nhật Bản.

    Về cáo buộc xâm phạm không phận, Nga vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần nói rằng tất cả các chuyến bay của máy bay quân sự Nga đều được thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế và các quy tắc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, theo Sputnik.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo ABC News, Yonhap, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-to-may-bay-quan-su-nga-xam-pham-khong-phan-a285456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan