+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc xác nhận lễ khai mạc Olympic bị tin tặc tấn công

    ĐS&PL Các quan chức Hàn Quốc xác nhận rằng mạng nội bộ tại thời điểm lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 diễn ra đã bị tin tặc tấn công.

    Các quan chức Hàn Quốc xác nhận rằng mạng nội bộ tại thời điểm lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 diễn ra đã bị tin tặc tấn công.

    Giới chức Hàn quốc xác nhận tin tặc tấn công trang web của Thế vận hội vào thời điểm diễn ra lễ khai mạc. Ảnh: Sputnik

    Trước khi lễ khai mạc diễn ra, trang web Olympic Pyeongchang 2018 đã ngừng hoạt động và người dùng không thể truy cập hoặc theo dõi sự kiện, khán giả mua vé qua mạng không thể truy cập để in vé ra giấy. Ngoài ra, sự cố cũng khiến nhiều thiết bị tại trung tâm báo chí gặp lỗi.

    Trang web chính thức của Olympic đã được các kỹ sư bảo mật sửa lỗi và hoạt động trở lại sau 12 giờ bị tin tặc tấn công.

    Nhiều thông tin cho rằng có thể tin tặc Nga đã tấn công để đáp trả việc Ủy ban Olympic ban lệnh cấm các vận động viên Nga tham dự Thế vận hội hồi tháng 12/2017 vì cáo buộc sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, Seoul đã nhanh chóng xử lý tất cả các cáo buộc giả mạo.

    Người phát ngôn của Pyeongchang 2018 Sung Baik-you bình luận rằng: "Có một cuộc tấn công không gian mạng nhưng máy chủ đã được cập nhật lại và chúng tôi cũng đã phát hiện ra nguyên nhân của sự cố. Các kỹ sư biết điều gì đã xảy ra và đây là một sự cố bình thường trong Thế vận hội", ông Baik-you lưu ý, thêm rằng "chúng tôi sẽ không tiết lộ nguồn".

    Ban tổ chức, các liên quan và tài trợ của Olympic Pyeongchang 2018 đang thắt chặt an ninh và cảnh báo cao trước các mối đe dọa từ tin tặc.

    Thế vận hội mùa Đông năm 2018, hiện đang diễn ra ở quận Pyeongchang miền Nam Hàn Quốc, là sự kiện lần thứ 23 trong lịch sử hiện đại. Hơn 2000 người từ 92 quốc gia sẽ tham dự. Sự kiện thể thao 4 năm 1 lần sẽ kết thúc vào ngày 29/2 tới đây.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-xac-nhan-le-khai-mac-olympic-bi-tin-tac-tan-cong-a219651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan