Hàng loạt tư lệnh cấp cao của quân đội Mỹ cách ly vì COVID-19


Thứ 4, 07/10/2020 | 06:00


Một số tư lệnh cấp cao của quân đội Mỹ phải cách ly sau khi tham gia cuộc họp ở Lầu Năm Góc với đô đốc Charles Ray, phó tư lệnh Tuần duyên Mỹ.

Hàng loạt các tư lệnh cấp cao của quân đội Mỹ phải cách ly sau khi tham gia cuộc họp ở Lầu Năm Góc với đô đốc Charles Ray, phó tư lệnh Tuần duyên Mỹ.

CBS News đưa tin hàng loạt tư lệnh cấp cao của quân đội Mỹ đang phải cách ly sau khi tham gia một số cuộc họp tại Lầu Năm Góc cùng đô đốc Charles Ray, phó tư lệnh Tuần duyên Mỹ, người được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 6/10.

Danh sách các chỉ huy cấp cao phải cách ly gồm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley, Phó chủ tịch Hội đồng John Hyten, tư lệnh lục quân James McConville, tư lệnh hải quân Michael Gilday, tư lệnh không quân C.Q. Brown, chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng và giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Paul Nakasone, tư lệnh Quân chủng Vũ trụ Jay Raymond, tư lệnh Vệ binh Quốc gia Daniel Hokanson và Phó tư lệnh thủy quân lục chiến Gary Thomas.

Tin thế giới - Hàng loạt tư lệnh cấp cao của quân đội Mỹ cách ly vì COVID-19

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley đeo khẩu trang trở lại sau buổi lễ tại Nhà Trắng hôm 11/9. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành truy vết tiếp xúc, áp dụng những biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ lực lượng. Các lãnh đạo cấp cao của quân đội vẫn duy trì khả năng làm nhiệm vụ và thực hiện công việc của họ từ xa".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo những người dương tính với COVID-19 cần cách ly ít nhất 10 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên, trong khi các trường hợp tiếp xúc gần phải tự cách ly trong hai tuần.

Bích Thảo (Theo CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-tu-lenh-cap-cao-cua-quan-doi-my-cach-ly-vi-covid-19-a341616.html