+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người Mỹ xếp hàng giữa trời nắng chờ viếng Thượng nghị sĩ John McCain

    ĐS&PL Hôm qua (29/8), hàng ngàn người Mỹ đã xếp hàng trong nhiều giờ dưới ánh nắng gay gắt ở bang Arizona để vào viếng Thượng nghị sĩ John McCain.

    Hôm qua (29/8), hàng ngàn người Mỹ đã xếp hàng trong nhiều giờ dưới ánh nắng gay gắt ở bang Arizona để vào viếng Thượng nghị sĩ John McCain.

    Linh cữu của ông McCain đã được đưa tới tòa nhà nghị viện ở Phoenix, bang Arizona và một nghi thức tưởng niệm đã diễn ra ở đây. Arizona là bang quê nhà mà ông John McCain làm đại diện tại quốc hội Mỹ trong hơn 30 năm.

    Đây là hoạt động đầu tiên trong các nghi lễ tưởng niệm kéo dài 5 ngày sau khi Thượng nghị sĩ John McCain qua đời ở tuổi 81 do bệnh ung thư não.

    Hàng ngàn người Mỹ đã xếp thành từng hàng di chuyển vào tòa nhà nghị viện Arizona để nói lời tạm biệt với ông. Do thời tiết nắng nóng lên tới 41 độ C, ban tổ chức tang lễ đã căng hơn 10 tấm bạt để tạo bóng mát cho người dân.

    Người thân nức nở bên linh cữu Thượng nghị sĩ. Ảnh: Reuters

    Ông James Fine, 54 tuổi - một trong số hàng ngàn người chờ đợi vốn sinh sống Dallas và đã lái xe qua đoạn đường 1.609 km đến Phoenix để nói lời tiễn biệt với ông John McCain - một người đàn ông mà ông gọi là “chính khách đích thực”. “Tôi thường thức dậy hàng ngày và đọc tin tức, sau đó tôi sẽ nghe xem John McCain nói gì. Nhưng bây giờ không còn được như vậy nữa”, ông Fine cho biết.

    Vào ngày 31/8, linh cữu Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được đưa tới tòa nhà quốc hội Mỹ ở Đồi Capitol, Washington để người dân tới tiễn biệt. Lễ truy điệu Thượng nghị sĩ John McCain dự kiến diễn ra vào ngày 2/9 tại nhà nguyện thuộc Học viện Hải quân Mỹ - nơi ông McCain từng theo học. Trước đó 1 ngày, lễ tưởng niệm ông McCain sẽ diễn ra ở Nhà thờ quốc gia ở Washington.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-my-xep-hang-giua-troi-nang-cho-vieng-thuong-nghi-si-john-mccain-a242201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan