Hành khách say xỉn đập cửa buồng lái, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp


Thứ 2, 31/08/2020 | 07:54


Một hành khách trên máy bay đã được tiếp viên hàng không khống chế sau khi "đập búa vào cửa buồng lái" trong khi say xỉn.

Một hành khách trên máy bay đã được tiếp viên hàng không khống chế sau khi "đập búa vào cửa buồng lái" trong khi say xỉn.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 26/8 trên chuyến bay của hãng Jet2 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Manchester (Anh). Theo chia sẻ từ Paul Green, một trong số 220 hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó, mọi chuyện bắt đầu khi người đàn ông nọ không khống chế được con "ma men" trong người.

Vừa mới lên máy bay, anh ta đã nhất quyết không chịu đeo khẩu trang mặc cho các tiếp viên hết lời khuyên nhủ, sau đó lại chuyển qua chê bai ghế ngồi. Khi chuyến bay đã khởi hành, người này lượn lờ khắp khoang hành khách mà chẳng hề đeo khẩu trang, uống rượu ừng ực như nước lã.

Tin thế giới - Hành khách say xỉn đập cửa buồng lái, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Chuyến bay đáp đến sân bay Manchester. Ảnh: Getty. 

"Các nữ tiếp viên đã cố lấy chai rượu khỏi tay anh ta. Người đàn ông đi lang thang khắp khoang hành khách và luôn miệng chửi thề. Đột nhiên, anh ta như phát điên, đập cửa buồng lái và lao về phía lối thoát hiểm. Không chịu nổi nữa, hai người đàn ông lực lưỡng nhất trên máy bay đã đứng dậy khống chế gã nát rượu này, mặc cho họ chẳng hề quen biết", Paul nói tiếp. Một hành khách khác cũng giúp hai người kia một tay, tránh cho người đàn ông say mèm tiếp tục gây chuyện.

Cả phi hành đoàn lẫn hành khách trên chiếc Boeing 747 đã hợp sức khống chế người đàn ông say khướt. Cuối cùng, anh ta bị một nhân viên quản giáo ghìm chặt xuống sàn và chế ngự suốt một tiếng đồng hồ.

Vì hành động xốc nổi của nam hành khách, phi công trên chuyến bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Sân bay Ioannis Kapodistrias ở Corfu (Hy Lạp), dù nước này đã ra quy định từ chối các máy bay đến từ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Tại đây, hành khách gây rối bị cảnh sát áp giải xuống máy bay. Anh ta hiện đang được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm COVID-19. Chỉ vì say rượu đánh mất lý trí, người đàn ông này sẽ phải đối mặt với sự truy tố của pháp luật.

Bích Thảo (Theo The Sun) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-say-xin-dap-cua-buong-lai-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-a336816.html