Hậu bầu cử, hơn 130 mật vụ Mỹ phải cách ly do COVID-19


Thứ 7, 14/11/2020 | 00:53


Cùng sự kiện

Hơn 130 nhân viên Mỹ đang phải cách ly do nhiễm COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh sau khi kết thúc nhiệm vụ tại một sự kiện tranh cử.

Hơn 130 nhân viên Mỹ đang phải cách ly do nhiễm COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh sau khi kết thúc nhiệm vụ tại một sự kiện tranh cử.

Hơn 130 mật vụ Mỹ đang phải cách ly do COVID-19. Ảnh minh họa


Tờ Washington Post ngày 13/11 đưa tin, hơn 130 nhân viên mật vụ Mỹ đang bị cách ly do nhiễm COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, sau khi kết thục nhiệm vụ bảo vệ Tổng thổng Donald Trump tại một sự kiện tranh cử.

Trong một tuyên bố, cơ quan mật vụ Mỹ nói rằng họ đã "thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chiến dịch tranh cử Tổng thống đồng thời hoàn thành trách nhiệm bảo vệ theo luật định", đồng thời xác nhận "đã duy trì các biện pháp bao gồm xét nghiệm, truy vết tiếp xúc với những người đã được xác nhận và nghi bị phơi nhiễm, cũng như nhanh chóng cách ly các nhân viên xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2".

Trước đó, nhiều đồng minh thân cận của Tổng thống Trump như Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows hay các cố vấn Corey Lewandowski và David Bossie cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ít nhất 8 thành viên của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, bao gồm Chánh văn phòng Richard Walters, cũng được xác định nhiễm COVID-19.

Cùng ngày, ông Trump đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng sau bầu cử.

Trong bài phát biểu của mình, tổng thống Mỹ có đề cập tới vaccine phòng COVID-19 của Pfizer và sẽ sớm cấp phép sử dụng khẩn cấp cho loại vaccine này.

"Sớm nhất là tháng 4, vaccine này sẽ đến tay toàn bộ người dân", ông Trump nói.

Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, cho đến nay đã ghi nhận hơn 11 triệu ca nhiễm và gần 250.000 người tử vong.

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-bau-cu-hon-130-mat-vu-my-phai-cach-ly-do-covid-19-a346011.html