Hé lộ địa điểm tổ chức đám cưới mùa Xuân của Hoàng tử Harry


Thứ 4, 29/11/2017 | 13:00


Cùng sự kiện

Đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ được tổ chức tại nhà thờ St George thuộc lâu đài Windsor vào tháng 5/2018.

Đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ được tổ chức tại nhà thờ St George, thuộc lâu đài Windsor vào tháng 5/2018.

Các quan chức của Hoàng gia Anh đều bày tỏ sự kinh ngạc trước phản ứng tích cực đối với tin tức sự đính hôn của cặp vợ chồng Hoàng tử Harry. Đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 5/2018 nhưng ngày giờ cụ thể vẫn chưa được chọn, Thư ký truyền thông Jason Knauf cho biết trong một cuộc họp ngắn tại Cung điện Buckingham.

"Không chỉ là một khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống của họ, đám cưới còn có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều người ở khắp Vương quốc Anh, Khối thịnh vượng chung và trên toàn thế giới", ông Knauf nói.

Theo ông Knauf, bà nội của Hoàng tử Harry là Nữ hoàng Elizabeth II đã cho phép hai vợ chồng kết hôn tại nhà thờ St George - nhà thờ lịch sử ở lâu đài Windsor từ lâu đã là một chuẩn mực cho các nghi lễ ca hoàng gia. Ông Knauf nói thêm rằng,  Nữ hoàng 91 tuổi cũng sẽ tham dự đám cưới.

Hoàng tử Harry và vị hôn thê - nữ diễn viên Mỹ Markle. Ảnh: Philstar

Lâu đài Windsor nằm ở phía Tây London, là một trong những địa điểm ưa thích của Nữ hoàng. St George là một nhà thờ được xây dựng từ kỉ thứ 15 cũng là nơi mà anh trai của Harry, Hoàng tử William làm lễ cưới với công nương Kate hồi năm 2011.

Ông Knauf tiết lộ rằng lâu đài Windsor "là một nơi rất đặc biệt dành cho Hoàng tử Harry" và rằng Hoàng tử cùng với Markle đã thường xuyên ở đó kể từ khi họ bắt đầu hẹn hò cách đây khoảng một năm rưỡi. Ông nói đám cưới "sẽ là khoảnh khắc thú vị và vui vẻ, nó sẽ phản ánh tính cách thực sự của cô dâu chú rể".

Gia đình Hoàng gia Anh tuyên bố họ sẽ tự chi trả cho các dịch vụ tại nhà thờ, âm nhạc, hoa và các vật dụng trang trí. Bên cạnh đó, những thành viên tham gia chuẩn bị cho lễ cưới đang giữ một số chi tiết riêng tư vào thời điểm này.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ là phù rể của Hoàng tử Harry nhưng rõ ràng Hoàng tử William đang là một ứng viên sáng giá. Ông Knauf cũng không cho biết liệu Đức Tổng Giám mục Justin Welby có làm chủ hôn lễ hay không và cả việc Hoàng hậu sẽ trao lại những gì cho Harry và Markle đều đang được giữ bí mật.

Lâu đài Windsor, nơi diễn ra lễ cưới. Ảnh: Visit Britain

Cung điện sẵn sàng trả lời một số câu hỏi về việc liệu Markle, 36 tuổi có chuyển sang quốc tịch Anh hay không và cô ấy đảm nhận vai trò cấp cao nào trong gia đình Hoàng gia. Ông Knauf cho biết Markle sẽ tuân thủ tất cả các yêu cầu nhập cư và sẽ trở thành công dân Anh, một quá trình có thể mất tới vài năm và cô vẫn sẽ giữ quốc tịch Mỹ trong suốt quá trình đó.

Khi được hỏi về tôn giáo, ông Knauf nói Markle là một người theo đạo Tin Lành nên sẽ phải làm phép báp têm trong Giáo hội Anh, do Nữ hoàng chủ trì.

Các vật dụng cá nhân của Markle hiện đang được vận chuyển từ Canada, nơi cô đã sống suốt 7 năm trong khi thực hiện bộ phim truyền hình "Suits". Cô đã đưa một trong 2 chú chó cứu hộ của mình là Guy đến Anh, còn Bogart – tên một chú chó khác sẽ ở lại với "những người bạn tốt".

Đám cưới của Hoàng tử Anh 33 tuổi và nữ diễn viên người Mỹ Markle đại diện cho một sự pha trộn giữa Hollywood và Hoàng gia Anh, dự kiến ​​sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng. Các quan chức Anh cho biết đám cưới có thể sẽ được trực tiếp trên truyền hình.

Hoàng tử và hôn thê Markle sẽ tiến hành lễ đính hôn chính thức tại Nottingham vào ngày 1/12. Sau đó, Markle sẽ không tiếp tục công việc cô đang làm tại Mỹ mà thay vào đó cô sẽ bắt đầu các công việc từ thiện mới với tư cách một thành viên của Hoàng gia Anh.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Philstar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-dia-diem-to-chuc-dam-cuoi-mua-xuan-cua-hoang-tu-harry-a211157.html