Hé lộ nguyên nhân chiến đấu cơ Nga chặn F-22 Mỹ trên bầu trời Syria


Thứ 7, 16/12/2017 | 03:01


Cùng sự kiện

Hai chiến đấu cơ Mỹ F-22 và một cặp Su-25 hôm 13/12 đã xảy ra một vụ chạm trán trên vùng không phận thành phố Mayadin, Syria.

Hai chiến đấu cơ Mỹ F-22 và một cặp Su-25 hôm 13/12 đã xảy ra một vụ chạm trán trên vùng không phận thành phố Mayadin, Syria.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, thời điểm hai máy bay chi viện không quân Su-25 đang thực hiện chiến dịch hộ tống đoàn xe cứu trợ nhân đạo phía dưới mặt đất, thì một chiến đấu cơ tàng hình F-22 đột nhiên xuất hiện từ bờ sông bên kia. Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ đã bay thẳng tới và bắn pháo sáng vào trước các chiến đấu cơ Su-25.

Ảnh minh họa: Sputnik.

Tiếp đó, một chiến đấu cơ Su-35 tiến hành nhiệm vụ bảo vệ cho đội máy bay Nga, nhanh chóng áp sát chiếc F-22 từ bên cạnh. Máy bay của Mỹ sau đó đã phải rời khỏi khu vực.

Trước đó, Lầu Năm Góc nói rằng, 2 máy bay Su-25 của Nga đã tiến vào không phận mà liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu kiểm soát tại Syria, vượt qua phía đông sông Euphrates, gần Albu Kamal.

Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp - Chiến dịch Nhổ tận gốc trả lời Sputnik rằng, Mỹ sẽ tiếp tục không giải quyết vấn đề với Nga ở Syria sau sự cố giữa các máy bay tiêm kích Mỹ F-22 và chiến đấu cơ Nga Su-25.

Bộ Quốc Phòng Nga đã bác bỏ thông tin Mỹ đưa ra và nói vụ việc xảy ra trên khu vực bờ tây sông Euphrates.

Các quan chức quân sự Mỹ tuyên bố chiến đấu cơ F-22 đã bắn pháo sáng để cảnh báo xua máy bay Nga ra khỏi “ranh giới xuống thang xung đột”.

Nga và Mỹ đều đang thực hiện chiến dịch quân sự tại Syria. Hai nước giúp đỡ các phe khác nhau trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

GIA BẢO (Theo Sputnik/RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-chien-dau-co-nga-chan-f-22-my-tren-bau-troi-syria-a213153.html