Hé lộ thời điểm ông Trump rời Washington


Thứ 7, 16/01/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch cho một buổi lễ chia tay tại Căn cứ Liên hợp Andrews, căn cứ quân sự bên ngoài Washington.

Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch cho một buổi lễ chia tay tại Căn cứ Liên hợp Andrews, căn cứ quân sự bên ngoài Washington, trụ sở chính của Không lực Một.

Tổng thống Donald Trump lên trực thăng Marine One để rời Nhà Trắng. Ảnh: AFP.

Tổng thống Donald Trump, thông báo sẽ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm Joe Biden, đồng thời lên kế hoạch cho một lễ chia tay tại Căn cứ Andrews bên ngoài Washington - trụ sở của Không lực Một. Nghi thức chia tay có thể bao gồm bắn 21 phát đại bác, hai nguồn tin giấu tên nói với Reuters ngày 15/1.

Trump sau đó sẽ lên trực thăng bay đến Palm Beach, Florida, để bắt đầu cuộc sống hậu Nhà Trắng tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Một số trợ lý Nhà Trắng có kế hoạch tiếp tục làm việc cho Tổng thống Donald Trump tại Palm Beach.

Một số cố vấn đã hối thúc Tổng thống tổ chức cuộc họp với ông Joe Biden ở Nhà Trắng trước ngày nhậm chức, tuy nhiên không có dấu hiệu nào cho thấy ông sẵn sàng làm điều đó, một quan chức chính quyền cho biết.

Ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 4 trong lịch sử nước Mỹ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Ông đã cam kết sẽ chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Biden một cách hòa bình, sau nhiều tháng tuyên truyền về gian lận cử tri nhằm cố gắng lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống.

Vào những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống Trump, ông phải nhận nhiều chỉ trích và bị cô lập vì sự kiện ở Điện Capitol. Trong khi đó, nhiều nhân viên nhà Trắng đã bắt đầu rời đi, bao gồm cả những người phải từ chức sau vụ bạo loạn ngày 6/1.

Một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy Trump sẽ rời Nhà Trắng với mức tín nhiệm thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là 29%.

Ông Donald Trump, tổng thống duy nhất trong lịch sử nước Mỹ bị luận tội hai lần, đang có kế hoạch ân xá nhiều hơn trước khi rời đi. Các nguồn tin cho biết thêm, ông đang cân nhắc lựa chọn thực hiện một ân xá chưa từng có, đó là tự ân xá cho chính mình.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence thông báo, ông sẽ tham dự buổi lễ nhậm chức. Ông Pence ngày 14/1 đã gọi điện chúc mừng bà Kamala Harris, người sẽ trở thành tân Phó Tổng thống Mỹ sau ngày 20/1/2021.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thoi-diem-ong-trump-roi-washington-a352871.html