+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí được sử dụng trong vụ nhà khoa học hạt nhân hàng đầu ở Iran bị ám sát

    ĐS&PL Khẩu súng được "điều khiển trực tuyến" thông qua một vệ tinh và sử dụng "máy ảnh tiên tiến cùng trí thông minh nhân tạo" để xác định mục tiêu.

    Khẩu súng được "điều khiển trực tuyến" thông qua một vệ tinh và sử dụng "máy ảnh tiên tiến cùng trí thông minh nhân tạo" để xác định mục tiêu.

    Hiện trường vụ ám sát chuyên gia hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh vào ngày 27/11. Ảnh: Reuters.

    Phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Ali Fadavi tiết lộ với truyền thông địa phương ngày 6/12: Một khẩu súng máy được điều khiển bằng vệ tinh với "trí thông minh nhân tạo" (AI) đã được sử dụng trong vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu ở Iran - Mohsen Fakhrizadeh vào ngày 27/11.

    Cũng theo ông Ali Fadavi, khẩu súng nã tổng cộng 13 phát đạn vào mặt ông Fakhrizadeh, chính xác tới mức vợ của ông Fakhrizadeh ngồi cách 25 cm trong xe hơi không hề bị thương. Khẩu súng này được đặt trên một chiếc xe Nissan.

    "Người đứng đầu nhóm đảm bảo an ninh cho ông Fakhrizadeh trúng bốn viên đạn "khi lao vào che chắn cho" nhà khoa học và "không có kẻ khủng bố nào tại hiện trường", ông Fadavi nói. 

    Trước đó, hôm 29/11, phát biểu trước thông tin từ Press TV, Bộ trưởng Tình báo Israel Eli Cohen nói rằng ông không biết ai chịu trách nhiệm cho cái chết của nhà khoa học Iran.

    Trong khi đó, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã hứa sẽ trả đũa và các quan chức hàng đầu của Iran đang đổ lỗi cho Israel, trong đó có Tổng thống Hassan Rouhani - người cáo buộc Israel làm lính đánh thuê cho Mỹ.

    Vũ khí điều khiển từ xa có lịch sử lâu đời. Quay trở lại Thế chiến 2, máy bay ném bom chiến lược B-29 Superfortress đã triệt để loại bỏ các xạ thủ khỏi năm tháp pháo đặt ở các điểm khác nhau trên máy bay, và thay vào đó nhắm súng từ "trạm ngắm" mái vòm bằng thủy tinh.

    Khi xạ thủ chỉ vào một thiết bị ngắm, hệ thống điều khiển hỏa lực trung tâm của General Electric đã tính toán độ lệch cần thiết để hướng các khẩu súng đến nơi chúng nên chĩa vào.

    “Những người áp dụng sớm và nhiều nhất là Quân đội Syria Tự do hoạt động trong và xung quanh thành phố Aleppo, nhưng vũ khí cũng đã lan sang các lực lượng dân quân Shia và các chiến binh người Kurd ở Iraq, và các nhóm phiến quân thánh chiến bao gồm cả Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS”, báo cáo cho biết. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vu-khi-duoc-su-dung-trong-vu-nha-khoa-hoc-hat-nhan-hang-dau-o-iran-bi-am-sat-a348515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan