Hi hữu: Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì phi công đột nhiên ngã bệnh


Thứ 3, 27/08/2019 | 08:04


Cùng sự kiện

Chuyến bay từ thành phố Manchester của Vương quốc Anh đến Madeira đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi công bất ngờ ngã bệnh, theo Guardian.

Chuyến bay từ thành phố Manchester của Vương quốc Anh đến Madeira đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi công bất ngờ ngã bệnh, theo Guardian.

Sự cố xảy ra trên máy bay Boeing 757 của Jet2. Ảnh minh hoạ: Getty

Phi công của hãng hàng không Jet2 của Anh đã bị ốm khi đang điều khiển chiếc Boeing 757 trên đường từ Manchester đến Funchal ở đảo Madeira tại Đại Tây Dương. Chuyến bay sau đó buộc phải chuyển hướng đến phía Bắc Bồ Đào Nha.

Jet2 sau đó đã chính thức xác nhận rằng máy bay phải hạ cánh ở Porto vào 10h20 phút hôm qua (26/8), thêm rằng một máy bay và phi hành đoàn thay thế đã được điều đi để đưa hành khách đến Madeira.

Đường băng tại sân bay ở Porto phải đóng cửa 30 phút để chiếc Boeing 757 hạ cánh khẩn cấp.

Theo một báo cáo, mà Jet2 không xác nhận, phi công đã được một hành khách giúp đỡ trong cabin và giúp hạ cánh máy bay. Về phần mình, Jet2 đưa ra thông báo rằng đã có một sự cố trên máy bay và một phi công khác của công ty tình cờ đang trong kỳ nghỉ đã có mặt trên khoang. Người này đã vào buồng lái để hỗ trợ cơ phó hạ cánh. Phi công gặp sự cố, khoảng 40 tuổi, được nhìn thấy ngồi trên xe lăn cùng mặt nạ dưỡng khí và được chuyển tới bệnh viện.

Hành khách Nicholas Banks cho biết thêm: “Một phi công khác đã giúp phi hành đoàn và đi vào cabin. Ông ấy thậm chí đã giúp giúp phi công xuống máy bay khi chúng tôi hạ cánh. Phi hành đoàn đã làm một công việc tuyệt vời”.

Phát ngôn viên của Jet2 cho biết: “Chuyến bay mang số hiệu LS765 từ Manchester đến Funchal đã phải chuyển hướng đến Porto như một biện pháp phòng ngừa do một trong những phi công cảm thấy không khỏe. Máy bay dự phòng và phi hành đoàn thay thế đã được bay tới Porto để chúng tôi có thể đưa khách hàng lên đường đến Funchal càng sớm càng tốt”.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter ngay sau vụ việc, hãng hàng không đã xin lỗi hành khách vì sự cố, nhưng không cung cấp bất kỳ cập nhật nào về tình trạng sức khoẻ của phi công.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-may-bay-ha-canh-khan-cap-vi-phi-cong-dot-nhien-nga-benh-a290459.html