+Aa-
    Zalo

    Máy bay ở giữa không trung, phi công bất tỉnh trong buồng lái

    ĐS&PL Một chiếc máy bay bay từ thành phố Newcastle (nước Anh) đến Síp đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì phi công bất tỉnh trong buồng lái chỉ 16 phút sau khi cất cánh.

    Một chiếc máy bay bay từ thành phố Newcastle (nước Anh) đến Síp đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì phi công bất tỉnh trong buồng lái chỉ 16 phút sau khi cất cánh.

    Chuyến bay mang số hiệu 1714 của hãng hàng không Thomson Airways đang trên đường từ Anh đến Larnaca - bờ biển phía Nam của đảo Síp ở Địa Trung Hải, vào ngày 8/10 thì gặp sự cố hi hữu khiến hành khách hoảng loạn. Khi máy bay đang ở độ cao lên tới 9.100m thì cơ trưởng bỗng gục ngã xuống sàn.

    Máy bay sau đó đã hạ tại thủ đô Sofia của Bulgaria vì lý do an toàn. May thay không thiệt hại về người và của trong vụ việc.

    Một hành khách nói với The Sun rằng ông đã nhìn thấy cơ trưởng "nằm gục trên sàn nhà". Người này vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến: "Thật khủng khiếp, tôi nhìn thoáng qua cánh cửa buồng lái, có cà phê trên sàn nhà và trông giống như cơ trưởng đã ngã xuống. Anh ta nằm trên sàn, đó không phải là điều bạn muốn thấy khi đang ở trên máy bay".

    Một phi công của Thomson Airways bất tỉnh trong buồng lái khi máy bay đang ở giữa không trung. Ảnh: Getty

    Các hành khách sau đó đã được sắp xếp nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Bulgaria trước khi có một chuyến bay thay thế vào hôm sau.

    Mặc dù bỏ ra tới 2.100 bảng Anh để du lịch cùng gia đình tại Síp trong 1 tuần nhưng lại gặp phải sự cố ngoài dự tính, một hành khách tốt bụng vẫn thông cảm với tình huống hi hữu này: "Tiền không phải là thứ tôi nghĩ đến khi phi công bất tỉnh. Người đó đã được đưa ra khỏi máy bay sau khi hạ cánh và được đặt lên cáng để tới bệnh viện".

    Phát ngôn viên của Thomson Airways cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định rằng do một trong những phi công cảm thấy không khoẻ nên chúng tôi quyết định chuyển hướng chuyến bay từ Newcastle đến Larnaca, Síp vào đêm qua. Một yêu cầu hạ cánh ưu tiên đã được gửi tới Sofia, Bungary vì đó là sân bay gần nhất và viên phi công cũng đã được đưa tới một bệnh viện gần đó để cấp cứu”.

    "Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả hành khách về sự kiên nhẫn của họ và chúng tôi đang cố gắng sắp xếp để họ có thể tiếp tục  kỳ nghỉ càng nhanh càng tốt. Phúc lợi của tất cả hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", tuyên bố nhấn mạnh.

    (Theo IBTimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-o-giua-khong-trung-phi-cong-bat-tinh-trong-buong-lai-a204707.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan