Hiện trường vụ lật tàu chở hàng nghìn xe ô tô ngoài bờ biển Mỹ


Thứ 7, 14/09/2019 | 01:12


Cùng sự kiện

Vụ chiếc tàu chở hàng nghìn xe ô tô của Hàn Quốc có tên M/V Golden Ray vừa bị lật nghiêng ở vùng biển Geogia (Mỹ) được cho có thiệt hại vô cùng lớn.

Vụ chiếc tàu chở hàng nghìn xe ô tô của Hàn Quốc có tên M/V Golden Ray vừa bị lật nghiêng ở vùng biển Geogia (Mỹ) được cho có thiệt hại vô cùng lớn.

Hình ảnh con tàu chở hàng trước khi bị đắm.

Cảnh sát biển Mỹ cho biết, họ đã được thông báo về vụ một vụ lật tàu ngoài khơi bờ biển Georgia vào khoảng 2h sáng ngày 9/9 (giờ địa phương). Ngay lập tức các đội cứu hộ đã được triệu tập, trực thăng cứu hộ và tàu cứu hộ đều nỗ lực để cứu thoát thủy thủ đoàn. Có 24 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Lửa bốc cháy lớn và con tàu trôi nổi bập bềnh trên biển khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 20 người đã được giải cứu khỏi con tàu đang bốc cháy. 4 người hiện vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ Mỹ có mặt tại hiện trường vụ lật tàu chở hàng.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ cứu hộ, lực lượng chức năng Mỹ đã phát hiện ra các phi hành đoàn mất tích vẫn còn sống và mắc kẹt bên trong con tàu.

Những người còn lại cũng nhanh chóng được cứu thoát.

Con tàu bị lật là tàu chở hàng mang tên Golden Ray dài gần 200m, treo cờ Marshall Islands, con tàu đang chở xe hơi tới Baltimore. Chủ sở hữu đã đăng ký của tàu là một công ty Hàn Quốc.

Được biết, mỗi chiếc Golden Ray có khả năng chở tới 6.933 chiếc xe, theo thông tin từ website của Glovis- đơn vị chủ quản của nó.

Người ta biết rất ít về hàng hóa của Golden Ray, nhưng Reuters cho biết, con tàu đang chở hơn 4.000 xe đang trên đường đến Trung Đông. Không có thông tin về phương tiện nào đang được vận chuyển và tình trạng hiện tại của chúng ra sao.

Toàn bộ hàng hóa vận chuyển trên tàu đã rơi hết xuống biển.

Hiện, chưa có các thông tin cụ thể về thiệt hại có thể dẫn đến với chuyến tàu chở hàng này. Nếu đúng như số lượng phương tiện đang được vận chuyển bên trong tàu lên tới hàng ngàn chiếc ô tô, thiệt hại quả là vô cùng.

Mới đây một sự cố tàu cũng đã xảy ra ở Mỹ, ngày 2/ 9, một chiếc thuyền lặn dài 23m đã bốc cháy và chìm gần đảo Santa Cruz ngoài khơi California. 50 đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ giải cứu và thi thể của 33 nạn nhân sau đó đã được phục hồi; một người vẫn mất tích.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-lat-tau-cho-hang-nghin-xe-o-to-ngoai-bo-bien-my-a292746.html