Hiện trường vụ máy bay Mỹ gãy đôi khi hạ cánh tại Honduras


Thứ 4, 23/05/2018 | 07:54


Cùng sự kiện

Vào lúc 11h15 ngày 22/5, một chiếc phản lực thương mại Gulfstream khởi hành từ Mỹ đã gặp nạn và gãy làm đôi ngay tại phía cuối đường băng sân bay quốc tế Toncontin.

Vào lúc 11h15 ngày 22/5, một chiếc phản lực thương mại Gulfstream khởi hành từ Austin, Texas, Mỹ đã gặp nạn và gãy làm đôi ngay tại phía cuối đường băng sân bay quốc tế Toncontin, thủ đô Tegucigalpa của Honduras.

Theo ABC, 6 người trên máy bay đã bị thương sau tai nạn và không có ai thiệt mạng. Sân bay đã tạm thời dừng hoạt động và giới chức địa phương đang xem xét các điều kiện an toàn để tiếp tục vận hành các chuyến bay khác.

Các nhân viên cứu trợ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn và xịt bọt chống cháy vào máy bay. Hiện chưa rõ lửa bùng lên trước hay sau vụ tai nạn cũng như nguyên nhân khiến máy bay bị gẫy làm đôi. 

Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: Tân Hoa Xã

Một phần thân máy bay. - Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hộ tập trung tại hiện trường. - Ảnh: Tân Hoa Xã

Lực lượng cứu hộ tập trung tại hiện trường. - Ảnh: Tân Hoa Xã

Máy bay gãy đôi, hư hỏng nặng nề. - Ảnh: Tân Hoa Xã

Vụ tai nạn xảy ra gần như cùng một chỗ với vụ tai nạn của hãng hàng không TACA năm 2008 khiến 5 người thiệt mạng. Sân bay Toncontin là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới khi có đường băng rất ngắn và nằm trên địa hình hiểm trở. Đây là sân bay được xây dựng vào những năm 1930, bao quanh là núi đá gồ ghề và khu dân cư sinh sống ngay sát cạnh.

Sân bay Toncontin từ trên cao nhìn xuống - Ảnh: abc.net

Giới chức Honduras đã cam kết sẽ xây dựng một sân bay mới có đường băng dài hơn và cách xa khu dân cư, gần một căn cứ quân sự. Dự án bắt đầu triển khai vào giữa năm 2016 và dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2018. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, một số vấn đề đã xảy ra khiến công trình sân bay mới bị chậm tiến độ và thời gian kết thúc dự án dự kiến vào tháng 11/2019.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-may-bay-my-gay-doi-khi-ha-canh-tai-honduras-a230503.html