Hình ảnh cuộc gặp lịch sử của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại biên giới Hàn -Triều


Chủ nhật, 30/06/2019 | 08:11


Cùng sự kiện

Ông Trump đã vượt qua ranh giới phân cách theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tạo nên những khoảnh khắc lịch sử trên đất Triều Tiên.

Ông Trump đã vượt qua ranh giới phân cách theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tạo nên những khoảnh khắc lịch sử trên đất Triều Tiên.

Nguồn video: NBC News

Theo truyền thông địa phương, lúc 15h45, hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau trên tấm bê tông tạo thành ranh giới phân định quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo gặp nhau kể từ khi hội nghị thượng đỉnh tháng 2 tại Hà Nội, Việt Nam, kết thúc đột ngột mà không có thỏa thuận.

Màn bắt tay lịch sử của ông Trump và ông Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Theo truyền thông địa phương, lúc 15h45 ngày 30/6, hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau trên tấm bê tông tạo thành ranh giới phân định quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc."Thật tốt khi gặp lại ông", ông Kim nói bằng tiếng Anh, nói thêm rằng ông không ngờ sẽ gặp Tổng thống Mỹ tại nơi này.

Lúc 15h46, ông Trump vượt qua ranh giới, trở thành tổng thống Mỹ ngồi đầu tiên bước vào Triều Tiên. Sau đó, ông Trump đi bộ vài mét vào Triều Tiên cùng với ông Kim. "Bước tiến tốt, bước tiến tốt" ông nói khi hai nhà lãnh đạo quay trở lại Hàn Quốc.

Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim đã đến. "Nếu ông ấy không xuất hiện, nhìn tôi trên truyền thông sẽ tệ lắm", ông nói.

"Nếu bạn nhìn lại hai năm rưỡi, trước khi tôi làm tổng thống, đó là một tình huống rất tồi tệ, một tình huống rất nguy hiểm đối với Triều Tiên, Hàn Quốc, đối với thế giới. Mối quan hệ mà chúng tôi đã phát triển đã là rất nhiều đối với rất nhiều người", ông Trump nói.

"Cảm ơn ông đã nói tôi bước qua ranh giới đó, tôi đã không biết ông có định yêu cầu tôi làm điều đó hay không, tôi nghĩ ông có thể, nhưng tôi đã sẵn sàng để làm điều đó nếu ông nói" - ông Trump nói tiếp, gọi cuộc họp là sự kiện lịch sử.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau tại đường ranh giới. Ảnh: Reuters

Ông Trump đã đi bộ 20 bước sang lãnh thổ Triều Tiên và ông cũng là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân tới Triều Tiên.

Tổng thống Trump bước qua đường ranh giới cùng ông Kim Jong-un, tạo nên những bước đi lịch sử trên đất Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Hai nhà lãnh đạo bước qua đường ranh giới tại khu DMZ. Ảnh: Reuters

Sau đó, cả quay trở lại phía nam, và Tổng thống Trump mời ông Kim đến Nhà Trắng.

"Tôi sẽ mời ông ấy đến Nhà Trắng ngay bây giờ", ông Trump nói trước khi bắt tay với Kim. "Rất nhiều điều thực sự tích cực đang diễn ra, thực sự tích cực".

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại DMZ. Ảnh: KBS World

Khi hai người đã ngồi xuống cùng nhau, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói rằng ông rất bất ngờ khi nhận được lời mời công khai của tổng thống Mỹ hôm 29/6.

"Tôi rất bất ngờ khi nghe về đề nghị của ông trên Twitter và đến chiều tôi mới có thể xác nhận lời mời của ông. Tôi đã muốn gặp ông lần nữa, đặc biệt đối với cả hai miền Triều Tiên, nơi đây là biểu tượng của quá khứ không thể quên", ông Kim nói. "Vì vậy, để hai miền Triều Tiên có cơ hội cho tôi gặp ông ở đây là điều rất quan trọng. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể cảm thấy thoải mái và gặp nhau với những suy nghĩ tích cực. Tôi tin rằng điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực trong tất cả các cuộc đàm phán trong tương lai".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump có mối quan hệ tuyệt vời. "Nếu không có mối quan hệ tốt đẹp đó, chúng tôi sẽ không thể biến cuộc gặp gỡ bất ngờ này thành hiện thực".

Ông Kim Jong-un và ông Trump tiếp tục bắt tay trong phòng gặp riêng. Ảnh: CNN

Người Hàn Quốc xem truyền hình trực tiếp cuộc gặp Trump - Kim. Ảnh: Reuters

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-cuoc-gap-lich-su-cua-tong-thong-donald-trump-va-nha-lanh-dao-kim-jong-un-tai-bien-gioi-han--trieu-a282151.html