Hình ảnh hiện trường tiết lộ sự thật phiến quân tuyên bố bắn hạ máy bay Nga


Thứ 5, 20/08/2020 | 03:07


Cùng sự kiện

Các chiến binh cho rằng đã bắn hạ một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga, nhưng hiện trường cho thấy các mảnh vỡ thuộc máy bay MQ-9 của Mỹ.

Các chiến binh cho rằng đã bắn hạ một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga, nhưng hiện trường cho thấy các mảnh vỡ thuộc máy bay MQ-9 của Mỹ.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper bốc cháy ngùn ngụt khi rơi xuống đất.

Một chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã bị bắn rơi ở miền Bắc Syria khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu hoặc quan sát. Vụ việc xảy ra bên ngoài tỉnh Idlib, do các nhóm phiến quân phản đối Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện.

Các tay súng bị cáo buộc đã bắn hạ chiếc máy bay Mỹ vì nghĩ rằng đó là máy bay không người lái Orlan 10 của Nga.

MQ-9 Reaper là máy bay không người lái được Mỹ và một số đồng minh sử dụng, có thể thực hiện các nhiệm vụ thu thập dữ liệu tình báo, giám sát trên không trong thời gian dài cũng như tiêu diệt các mục tiêu động, đặc biệt là khủng bố. Khả năng hoạt động của mô hình làm cho nó cực kỳ hiệu quả trong chiến tranh không thường xuyên.

Reaper thường được điều hành bởi một phi công và một người vận hành hệ thống, ở Nellis Air Force Base, ngay bên ngoài Las Vegas, hàng ngàn dặm từ mục tiêu của họ. Chỉ có các hoạt động cất cánh và hạ cánh được thực hiện bởi một đội đặt tại căn cứ không quân nơi máy bay không người lái đậu, cũng có thể cách xa khu vực thực hiện nhiệm vụ hàng trăm km.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương của Syria, chiếc máy bay bị bắn hạ là loại máy bay chiến đấu không người lái MQ-9 Reaper trị giá 15 triệu USD.

Các hình ảnh trên Twitter cho thấy vụ va chạm của MQ-9 với một vật thể xảy ra ở độ cao thấp, một điều bất thường đối với mô hình thường thực hiện các nhiệm vụ quan sát ở độ cao 50.000 foot (15.420 m). Ngay cả trong các nhiệm vụ tác chiến, nơi vũ khí được sử dụng, độ cao trung bình là 25.000 feet (7.500 m).

Các báo cáo hiện tại cho thấy MQ-9 Reaper gần đây đã thực hiện các nhiệm vụ hành quyết các thành viên chính phủ Syria và những kẻ khủng bố bằng tên lửa AGM-114R9X. Mô hình này là một biến thể của tên lửa nhỏ gọn Hellfire, nhưng thay vì sử dụng đầu đạn nổ, nó sử dụng một bộ sáu lưỡi kiếm ninja phóng ra khỏi cơ thể bạn vài giây trước khi bắn trúng mục tiêu.

Điều này đảm bảo tiêu diệt mục tiêu mà không gây ra thiệt hại cho môi trường xung quanh. Một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà chiến lược quân sự phải đối mặt là ngăn chặn cái chết của những người xung quanh mục tiêu, đặc biệt là vấn đề nan giải ở các khu vực đô thị.

 Mộc Miên (Theo aeromagazine.uol.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-hien-truong-tiet-lo-su-that-phien-quan-tuyen-bo-ban-ha-may-bay-nga-a335661.html