HLV Thái Lan chỉ đích danh 3 cầu thủ Việt Nam khiến đội bóng xứ Chùa Vàng phải dè chừng


Thứ 3, 04/06/2019 | 03:56


Cùng sự kiện

Theo HLV trưởng Sirisak Yodyardthai, đội tuyển Việt Nam gồm nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành cùng nhau, có niềm khao khát giành chiến thắng rất cao.

Theo HLV trưởng Sirisak Yodyardthai, đội tuyển Việt Nam gồm nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành cùng nhau, có niềm khao khát giành chiến thắng rất cao.

HLV Sirisak Yodyardthai và các cầu thủ trong buổi tập tối 2/6. 

19 giờ 45 ngày mai (5/6), tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan ở trận ra quân tại King’s Cup 2019. Trước cuộc đọ sức được chờ đợi này, HLV Sirisak bên phía Thái Lan đã chỉ ra ba cái tên của tuyển Việt Nam khiến ông e ngại nhất.

“Trong đội hình tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ chất lượng như thủ môn Đặng Văn Lâm của Muangthong United. Công Phượng và Quang Hải đều là những cầu thủ tài năng, phải đặc biệt cẩn thận. Ngoài ra, Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành cùng nhau, có niềm khao khát giành chiến thắng rất cao” - Ông Sirisak nói.

Bên cạnh đó, HLV Sirisak cũng tỏ ra tự tin vào một thắng lợi cho đội nhà: “Chúng tôi tự tin giành chiến thắng trước đối thủ trong 90 phút, nhưng cũng sẽ tập luyện thêm cả sút luân lưu để chủ động trong trường hợp cần thiết”.

Thái Lan là nền bóng đá số một Đông Nam Á với năm lần vô địch AFF Cup, và 16 lần đoạt HC vàng SEA Games. Nhưng 2 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam vươn lên thành lá cờ đầu của khu vực với những chiến tích như giành HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup. Cuối tháng 3, Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang khi hạ Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á.

Từ khi tiếp quản ghế HLV trưởng Việt Nam, ông Park chưa bao giờ đối đầu Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng, nhà cầm quân Hàn Quốc toàn thắng trong cả hai lần gặp đối thủ này ở lứa U23 (giải giao hữu Cup M150 và vòng loại U23 châu Á).

Quang Hải khiến HLV Thái Lan đặc biệt dè chừng. Ảnh: Zing.vn

"Tôi biết Việt Nam đang được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Ông ấy từng là trợ lý của Guss Hiddink ở World Cup. - HLV Sirisak nói thêm - Ông ấy chắc chắn sẽ biến đội tuyển Việt Nam trở thành một tập thể mạnh trong tương lai. Hai năm gần đây, họ đã tiến bộ vượt bậc, đặc biệt ở giải U23 châu Á và Asian Cup. Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Bởi vậy, người hâm mộ hai nước đang chờ đợi trận đấu sắp tới".

Trong đội hình "Voi chiến" sắp tới, "thần đồng" Suphanat Mueanta mới 16 tuổi đã được gọi lên tuyển là gương mặt đáng chú ý. Anh chia sẻ bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi được sớm phục vụ quốc gia.

Trong bối cảnh 3 tiền đạo chủ lực của Thái Lan là Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và Supachai Jaided đều không có phong độ cao, Suphanat nhận được sự kỳ vọng từ phía HLV Sirisak.

Cầu thủ khoác áo Buriram United nói: "Khoác áo đội tuyển quốc gia là giấc mơ từ khi tôi còn là đứa trẻ. Thật hạnh phúc khi tôi đã khiến gia đình được tự hào. Tôi muốn có thật nhiều trải nghiệm trong quá trình tập luyện cùng đội tuyển".

Ở tuổi 16, Suphanat nắm giữ rất nhiều kỷ lục trong màu áo Buriram. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi và 8 tháng) ghi bàn tại đấu trường AFC Champions Leaguenhờ đường kiến tạo của tiền vệ Lương Xuân Trường. Anh còn là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League khi chỉ mới 15 tuổi 8 tháng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-chi-dich-danh-3-cau-thu-viet-nam-khien-doi-bong-xu-chua-vang-phai-de-chung-a278347.html