Hỏa hoạn tại Hàn Quốc: Cảnh báo được nâng lên mức cao nhất, 10.000 người được huy động dập lửa


Thứ 6, 05/04/2019 | 07:20


Cùng sự kiện

Trận hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn biên giới Goseong, Hàn Quốc, khiến 1 người chết, ít nhất 11 người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Trận hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn biên giới Goseong, Hàn Quốc, khiến 1 người chết, ít nhất 11 người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn biên giới Goseong. Ảnh: moreechampion.com.au.

Theo Trung tâm Chỉ huy Lực lượng Cứu hỏa Gangwon, hỏa hoạn bùng phát thị trấn biên giới Goseong vào khoảng 19h17 phút ngày 4/4 và lan sang một ngọn núi gần đó khiến gần 4000 cư dân và du khách ở một khu chung cư lân cận phải sơ tán.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia đã phát cảnh báo cấp 3, cấp cao nhất kể từ 21h44 cùng ngày và lệnh cho tất cả các trụ sở cứu hỏa tại các khu vực trọng yếu gồm Seoul, tỉnh Gyeonggi và tỉnh Bắc Chungcheong điều xe cứu hỏa tới thị trấn Goseong.

Tổng cộng 10.000 nhân viên, gồm 3.250 lính cứ hỏa cùng hàng nghìn nhân viên dân sự, cảnh sát và quân đội đã được huy động tới Goseong dập lửa.

Cảnh sát sau đó tìm thấy thi thể một người đàn ông chết cháy trên đường, đồng thời xác nhận có 11 người bị thương và cho biết con số này có thể tiếp tục tăng.

Khu vực chịu tác động của vụ cháy rộng khoảng 250 ha, khoảng 120 nhà cửa và công trình đã bị thiêu rụi. Chưa rõ khi nào lửa sẽ bị khống chế vì gió tiếp tục thổi mạnh. Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, tốc độ gió ngày 5/4 ở vùng núi Gangwon có thể đạt 30m/giây hoặc 108km/h.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo đã ra lệnh cho quân đội làm mọi cách để hỗ trợ các lực lượng nhằm ngăn chặn hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các nhân viên quân sự được cử đến dập cháy tại hiện trường.

Trong một thông báo gửi cho các phóng viên, Bộ trưởng Jeong cho biết tính đến nay không có bất kỳ thiệt hại về quân sự nào mặc dù đã phát hiện đám cháy có ảnh hưởng đến một số thiết bị quân sự và đạn dược tại một đơn vị quân đội gần nơi xảy ra đám cháy và hiện đang cố gắng xác định mức độ thiệt hại.

Những ngôi nhà bị nhấn chìm trong lửa ở thị trấn biên giới Goseong. Ảnh: koreaherald.com

Ảnh: koreaherald.com

Ảnh: koreaherald.com

Ảnh: Yonhap

Tin thế giới - Hỏa hoạn tại Hàn Quốc: Cảnh báo được nâng lên mức cao nhất, 10.000 người được huy động dập lửa (Hình 6).


Mộc Miên
(Theo Channel News Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-tai-han-quoc-canh-bao-duoc-nang-len-muc-cao-nhat-10000-nguoi-duoc-huy-dong-dap-lua-a269777.html