Hoàng gia Anh bị kêu gọi từ bỏ tước hiệu sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời


Thứ 6, 25/09/2020 | 09:06


Tổ chức Republic đã kêu gọi Hoàng gia Anh nên giải tán và từ bỏ tước hiệu sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Tổ chức Republic đã kêu gọi Hoàng gia Anh nên giải tán và từ bỏ tước hiệu sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. 

Mới đây, ông Graham Smith, CEO của Republic đã kêu gọi Hoàng gia Anh nên giải tán và từ bỏ tước hiệu sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Republic là một tổ chức vận động để bãi nhiệm chế độ quân chủ và thay thế nữ hoàng bằng một nguyên thủ quốc gia dân chủ được bầu chọn. 

Các thành viên Hoàng gia Anh bị kêu gọi từ bỏ tước hiệu sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ảnh: USA Today

Theo đó, ông Smith nhận định việc từ bỏ tước hiệu không chỉ giúp ích cho đất nước Anh mà còn cả với bản thân các thành viên Hoàng gia Anh. Ông chia sẻ: "Họ có thể làm những điều họ muốn, không bị gò bó bởi các quy tắc, có thể ký hợp đồng với Netflix và nhiều thứ khác".

Trả lời phỏng vấn với tờ Express, ông Smith cho biết: "Tôi nghĩ Hoàng gia Anh nên từ bỏ tước hiệu để giúp đỡ chính bản thân họ bằng cách chấm dứt chế độ quân chủ sau khi Nữ hoàng Elizabeth qua đời và tìm một con đường mới, một cuộc sống mới".

Trước đây, trong một buổi phỏng vấn khác, ông Smith từng khẳng định việc Thái tử Charles lên kế nhiệm Nữ hoàng Elizabeth II sẽ đẩy nhanh sự kết thúc của Hoàng gia Anh. CEO Republic nói thêm, việc Hoàng tử xứ Wales lên ngôi có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng rất nghiêm trọng.

Ông Graham Smith cho biết, tổ chức Republic từng làm một bộ phim về Thái tử Charles mang tên "Người đàn ông không nên làm vua" để phản đối việc kế vị của thái tử. CEO của Republic cũng tiết lộ nhiều người lo ngại về khả năng lên ngôi của ông Charles có thể gây ra nhiều vấn đề. Qua đó, ông khẳng định thêm lần nữa rằng chế độ quân chủ nên chấm dứt sau thời kỳ của Nữ hoàng Elizabeth II.

Minh Hạnh (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-anh-bi-keu-goi-tu-bo-tuoc-hieu-sau-khi-nu-hoang-elizabeth-ii-qua-doi-a340007.html