Hoàng gia Anh giáng đòn mạnh lên Hoàng tử Harry, thu hồi tước hiệu cao quý nhất trong hải quân


Thứ 3, 06/10/2020 | 13:00


Với việc liên tiếp "vượt quá giới hạn", Hoàng gia Anh đã dứt khoát loại Hoàng tử Harry khỏi nội bộ gia tộc, thu hồi danh hiệu cao quý của anh trong Thủy quân lục chiến.

Với việc liên tiếp "vượt quá giới hạn", Hoàng gia Anh đã dứt khoát loại Hoàng tử Harry khỏi nội bộ gia tộc, thu hồi quân hàm cao quý của anh trong hải quân.

Khi còn là một thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry đã có nhiều năm phục vụ trong quân đội và giữ danh hiệu Đại tướng - người chỉ huy lực lượng Hải quân Hoàng gia. Tuy nhiên, sau khi tuyên bố rút khỏi hoàng tộc, công tước xứ Sussex đã phải từ chức và trả lại tước hiệu cao quý này. 

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa phải kết thúc, Hoàng gia Anh đã cho Hoàng tử Harry một cơ hội và để trống vị trí này trong vòng 12 tháng để anh quyết định xem có chắc chắn muốn rút khỏi hoàng tộc không. 

Hoàng tử Harry mất cơ hội quay lại vị trí chỉ hủy Hải quân Hoàng gia. Ảnh: Express

Bên cạnh đó, sự kiên nhẫn của Điện Buckingham có vẻ đã đến giới hạn sau nhiều hành động vượt quá ranh giới của vợ chồng Hoàng tử Harry. Cụ thể, các thành viên Hoàng gia từ trước tới nay không được phép đề cập tới vấn đề chính trị và luôn phải giữ thái độ trung lập trước các vấn đề. Bởi vậy, việc vợ chồng công tước xứ Sussex kêu gọi người dân Mỹ đi bầu cử đã vi phạm mạnh mẽ quy tắc lâu đời của Hoàng gia Anh. 

Sau sự việc trên, Hoàng gia Anh đã có một đòn giáng mạnh nhất lên Hoàng tử Harry, đó là quyết định thu hồi hoàn toàn quân hàm Đại tướng cao quý của Anh. Đồng nghĩa với việc, Hoàng tử Harry sẽ không thể quay trở lại vị trí này ngay cả khi hết thời hạn 12 tháng và anh thay đổi suy nghĩ về việc rút khỏi hoàng tộc. 

Hoàng tử William đang được cân nhắc lên thay thế em trai. Ảnh: Express

Điện Buckingham tuyên bố, họ đang cân nhắc đưa Hoàng tử William lên thay thế em trai đảm nhận vị trí quan trọng này. Thông tin trên đã được Hải quân Hoàng gia Anh xác nhận vào đêm 5/10. 

Dù Hoàng gia Anh không chính thức chỉ ra việc kêu gọi bầu cử của vợ chồng Hoàng tử Harry là nguyên nhân cho quyết định dứt khoát trên, song các chuyên gia tin rằng sự kiện đó ít nhiều đã gây tác động. 

Trước đó, hồi tháng 3/2020, sau khi rút khỏi Hoàng gia Anh và rời khỏi hải quân, công tước xứ Sussex cho biết anh rất "đau lòng và cảm thấy như mình khiến mọi người thất vọng nhưng không còn lựa chọn nào khác". 

Minh Hạnh (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-anh-giang-don-manh-len-hoang-tu-harry-thu-hoi-tuoc-hieu-cao-quy-nhat-trong-hai-quan-a341559.html