+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Harry có thể bị cách ly ít nhất 5 ngày nếu tham dự lễ tang ông nội

    ĐS&PL Hoàng tử Harry có thể phải chịu cách ly ít nhất 5 ngày nếu trở về Anh dự tang lễ của cố Hoàng thân Philip do đang sinh sống tại Mỹ.

    Hoàng tử Harry có thể phải chịu cách ly ít nhất 5 ngày nếu trở về Anh dự tang lễ của cố Hoàng thân Philip do đang sinh sống tại Mỹ.

    Công tước và Nữ công tước xứ Sussex có thể phải cách ly ít nhất 5 ngày nếu họ trở về Vương quốc Anh để dự đám tang của ông nội Harry, trừ khi họ được miễn trừ. Hiện tại, cặp đôi Harry - Meghan vẫn chưa công khai liệu họ có tham dự đám tang hay không, theo The Guardian.

    Khi phu nhân của Hoàng tử Harry là Meghan đang mang thai đứa con thứ hai của cặp đôi và dự kiến ​​sinh vào mùa hè, nhiều nhà bình luận cho biết nhiều khả năng Harry sẽ tham dự đám tang một mình.

    Việc quay trở lại Vương quốc Anh sẽ là lần xuất hiện đầu tiên của Hoàng tử Harry kể từ khi cặp đôi thẳng thắn nói chuyện trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ về trải nghiệm của họ trong cuộc sống hoàng gia. Trong cuộc phỏng vấn, họ nói rằng phân biệt chủng tộc là một phần lớn lý do tại sao họ chọn rời khỏi Anh.

    Bức ảnh của Hoàng tử Harry cùng với ông nội là cố Hoàng thân Philip vào năm 2014. Ảnh: AP.

    Họ cho biết một thành viên của gia đình hoàng gia đã nói về việc làn da của con trai họ Archie sẽ "đen" như thế nào. Phóng viên Oprah Winfrey tiết lộ sau khi chương trình phát sóng rằng Hoàng tử Harry cho biết thành viên gia đình đưa ra những bình luận phân biệt chủng tộc về đứa con chưa chào đời của cặp đôi không phải là Nữ hoàng Anh hay cố Hoàng thân Philip.

    Theo quy định hiện hành của chính phủ, bất kỳ ai đi đến Anh đều phải cách ly tại nơi họ đang ở hoặc trong một khách sạn được quản lý cách ly trong 10 ngày. Du khách cũng phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần sau khi đến Anh.

    Tuy nhiên, thời gian cách ly có thể được giảm xuống nếu người nhập cảnh sử dụng dịch vụ xét nghiệm tư nhân. Nếu kết quả là âm tính, thời gian cách ly sẽ lập tức kết thúc. Dù vậy, thời gian cách ly sau khi nhập cảnh với trường hợp này vẫn là tối thiểu 5 ngày.

    Với tư cách là một thành viên của gia đình hoàng gia Anh, nhiều người suy đoán rằng Hoàng tử Harry có thể được miễn các hạn chế đi lại.

    Một số trường hợp miễn trừ áp dụng cho các thành viên của cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự tại Vương quốc Anh, và các viên chức, người phục vụ hoặc đại diện của các tổ chức quốc tế. Họ và các thành viên trong gia đình của họ không cần phải cách ly trong một khách sạn có kiểm dịch được quản lý và không phải kiểm tra bắt buộc. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe cộng đồng, họ được “khuyến khích” hoàn thành các xét nghiệm vào ngày thứ hai và thứ tám sau khi đến.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-harry-co-the-bi-cach-ly-it-nhat-5-ngay-neu-tham-du-le-tang-ong-noi-a362092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan