+Aa-
    Zalo

    Học sinh bị trêu chọc vì quần áo bẩn, hiệu trưởng xây cả tiệm giặt là phục vụ

    ĐS&PL Để xóa bỏ khoảng cách giàu-nghèo và giúp học sinh tự tin hơn, một hiệu trưởng đã quyết định xây tiệm giặt là ngay trong khuôn viên trường học.

    Để xóa bỏ khoảng cách giàu-nghèo và giúp học sinh tự tin hơn, một hiệu trưởng đã quyết định xây tiệm giặt là ngay trong khuôn viên trường học.

    Các học sinh tự giặt quần áo tại trường học - Ảnh: CNN

    Akbar Cook, hiệu trưởng trường trung học West Side ở Newark, New Jersey, nói với CNN: "Nhiều học sinh của tôi rất sợ hãi khi bị khám tủ đồ hoặc trêu chọc về quần áo bẩn chỉ bởi điều kiện gia đình khó khăn. Đó là lòng tự trọng của mỗi người".

    Ông Cook cũng cho biết nhiều học sinh ở West Side phải đối mặt với sự xúc phạm và giễu cợt chỉ vì họ không có quần áo thời trang như những bạn học như bị chụp ảnh trộm và đăng lên mạng xã hội, đổ bột mì hoặc mực lên người…

    Cook cũng nghe các học sinh tâm sự. Theo một khảo sát kín do chính hiệu trưởng thực hiện, 85% học sinh bỏ tiết vì lý do bị trêu chọc và bắt nạt.

    Vì vậy, vào ngày khai giảng 4/9 tới, một tiệm giặt là miễn phí sẽ xuất hiện ngay trong sân trường. Đây là kết quả  sau hai năm xin trợ cấp từ một quỹ liên kết với một trong những công ty tiện ích chính của Newark, PSE & G. Phòng giặt là trị giá 20.000 USD trước đó từng là phòng thay đồ của đội bóng.

    "Khi câu chuyện được lan truyền, chúng tôi đã nhận được các nước giặt và thuốc tẩy được chính các học sinh mang tới và sự hỗ trợ từ Amazon", Nicole Daniel, trợ lý điều hành của trường, nói với CNN.

    Nhân viên xã hội của trường Jamila Hammond nói với WCBS rằng thật tuyệt khi biết rằng họ có thể giúp những học sinh muốn đi học nhưng cảm thấy xấu hổ chỉ vì trang phục.

    Phòng mở cửa cho sinh viên miễn phí từ 3h chiều đến 6h tối Một người giám sát sẽ giúp các em biết cách lấy các loại chất tẩy và nước giặt đúng cách cũng như lựa chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vải.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-bi-treu-choc-vi-quan-ao-ban-hieu-truong-xay-ca-tiem-giat-la-phuc-vu-a241824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan