Hội nữ quyền chỉ trích gay gắt Apple vì iPhone XS không phù hợp với tay phái đẹp


Thứ 6, 14/09/2018 | 07:29


Cùng sự kiện

Apple đang bị các hội bảo vệ nữ quyền chỉ trích gay gắt vì thiết kế iPhone mới quá lớn so với bàn tay của chị em phái đẹp.

Apple đang bị các hội bảo vệ nữ quyền chỉ trích gay gắt vì thiết kế iPhone mới quá lớn so với bàn tay của chị em phái đẹp.

Mẫu iPhone mới ra mắt được cho là không phù hợp với phụ nữ có bàn tay nhỏ hơn nam giới - Ảnh: Getty

Các nhà nữ quyền cho biết họ “giận dữ” với ông lớn công nghệ của thế giới vì đã không đưa ra sản phẩm phù hợp với phụ nữ sau tuyên bố ngừng sản xuất mẫu iPhone nhỏ nhất, SE và giới thiệu iPhone XS với màn hình thậm chí to hơn.

Chiều rộng màn hình của các mẫu iPhone XS mới dao động từ 5.8in đến 6.5in, lớn hơn đáng kể so với SE, có kích thước màn hình là 4 inch.

Ngày 12/9, cùng ngày ra mắt 3 mẫu điện thoại mới, 4 mẫu iPhone cũ đã bị gỡ khỏi trang web của Apple, bao gồm iPhone SE. Apple chưa đưa ra thông tin nào về việc có thiết kế một mẫu điện thoại nhỏ thay thế SE hay không.

Các nhà phê bình nhanh chóng chỉ ra rằng màn hình lớn sẽ khó khăn hơn cho phụ nữ khi sử dụng vì tay nữ trung bình hẹp hơn một chút so với nam giới.

Caroline Criado Perez, nhà vận động nữ quyền phát biểu tại Quảng trường Quốc hội: “Tôi thực sự gặp phải vấn đề và đau tay khi dùng iPhone 6. iPhone SE giải quyết mọi bất tiện này”.

“Phụ nữ mua nhiều iPhone hơn đàn ông nhưng họ vẫn chỉ thiết kế những thứ không phù hợp với chúng tôi. Nữ giới nên tức giận về điều này bởi chúng tôi đang trả tiền như nhiều người khác cho một sản phẩm không bảo vệ sức khỏe chính mình".

Jess Phillips, Nghị sĩ Đảng Lao động tại Birmingham Yardley, cho biết các công ty thường có xu hướng thiết kế sản phẩm với nam giới chứ không phải phụ nữ.

Cô nói với tờ Daily Telegraph: “Trong quá trình thiết kế và phát triển công nghệ, tiêu chuẩn mặc định luôn phù hợp với một người đàn ông. Các công ty phải hiểu rõ hơn về ý tưởng bình đẳng giới”. Những người khác cho rằng việc thiếu phụ nữ ở các vị trí cấp cao tại Apple có thể dẫn đến những nguyên tắc ​​như vậy.

Sam Smethers tại tổ chức quyền phụ nữ Fawcett Society, nói: “Nếu chúng ta bắt đầu với những thứ được thiết kế bởi phụ nữ cho phụ nữ, chất lượng cuộc sống của phụ nữ và tất cả chúng ta sẽ được cải thiện”.

Hiện nay, một phát ngôn viên của Apple đã được nhiều hãng truyền thông liên lạc để đưa ra bình luận nhưng chưa có hồi âm.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nu-quyen-chi-trich-gay-gat-apple-vi-iphone-xs-khong-phu-hop-voi-tay-phai-dep-a244017.html