Hơn 135.000 ca nhiễm Covid-19, Đức kéo dài biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội


Thứ 5, 16/04/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đạt được nghị quyết sau khi thảo luận với Thống đốc các bang và tuyên bố rằng biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội sẽ được kéo đến ngày 3/5.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đạt được nghị quyết sau khi thảo luận với Thống đốc các bang và tuyên bố rằng các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội hiện tại sẽ được kéo đến ngày 3/5.

China News dẫn nguồn tin từ tờ The German Times của Đức, tính đến 23h ngày 15/4 (giờ địa phương), Đức đã ghi nhận tổng cộng 135.073 người được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 66.169 bệnh nhân được chữa khỏi và 3.840 người đã tử vong.

Trong một công viên ở Berlin, Đức, mọi người nằm dưới ánh mặt trời giữ khoảng cách hơn 1,5 mét. Thủ tướng Angela Merkel đã tuyên bố rằng các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hiện tại ở nước này sẽ được kéo đến ngày 3/5. Ảnh: China News

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đạt được nghị quyết sau khi thảo luận với các thống đốc bang và tuyên bố rằng các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội hiện tại sẽ được kéo đến ngày 3/5. Nghị quyết đạt được vào ngày hôm đó cũng bao gồm việc chấm dứt tất cả các sự kiện quy mô lớn trong khoảng thời giản trước ngày 31/8 năm nay.

Bà Merkel đã công bố các biện pháp trên tại một cuộc họp báo được tổ chức ngay sau khi đạt được một nghị quyết với các thống đốc bang. Bà cũng cảm ơn tất cả người Đức vì sự hợp tác của họ trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bà Merkel nói rằng những gì đã đạt được cho đến nay chỉ là "thành công mong manh và theo giai đoạn" và "bây giờ chúng ta phải tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh với sự tập trung cao độ".

Theo nghị quyết đạt được cùng ngày, các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội tại Đức ban đầu dự kiến ​​hết hạn vào ngày 19/4, sẽ được kéo dài đến hết 3/5.

Ngoài ra, bà Merkel thông báo thêm rằng Đức sẽ từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa một cách thận trọng.

Từ ngày 4/5, nước này sẽ dần dần khôi phục lại các lớp học theo giai đoạn, lớp đầu tiên là nhóm tốt nghiệp và nhóm tiểu học năm cuối. Bộ trưởng Văn hóa các bang sẽ xây dựng một kế hoạch tiếp theo cho việc nối lại các lớp học trên toàn quốc vào ngày 29/4.

Để hạn chế dòng người và tránh xếp hàng dài, Đức sẽ chỉ cho phép các cửa hàng có diện tích kinh doanh 800 mét vuông ở mỗi bang mở cửa trở lại từ ngày 20/4. Cửa hàng bán xe đạp, ô tô hay nhà sách không bị hạn chế và có thể được mở hoàn toàn. Các cửa hàng cắt tóc cần phải đợi đến ngày 4/5 mới có thể mở cửa trở lại.

Nghị quyết không đề cập đến "việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng", điều trước đây được Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Đức khuyến nghị, nhưng Chính phủ Liên bang Đức và các bang "khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang", đặc biệt là ở những nơi giao thông công cộng, mua sắm, nơi mọi người tập trung đông người hay văn phòng.

Trước ngày 4/5, bà Merkel và Thống đốc các bang sẽ tiếp tục đánh giá lại sự tiến trển của tình hình dịch bệnh và đưa ra quyết định về các bước tiếp theo.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-135000-ca-nhiem-covid-19-duc-keo-dai-bien-phap-han-che-tiep-xuc-xa-hoi-a319810.html