Hơn 200 nhân viên Liên Hợp Quốc ở Syria nhiễm COVID-19


Thứ 3, 08/09/2020 | 02:09


Cùng sự kiện

Hơn 200 nhân viên của Liên Hợp Quốc đã bị nhiễm COVID-19 trong khi thực hiện công tác cứu trợ dịch bệnh tại Syria.

Hơn 200 nhân viên của Liên Hợp Quốc đã bị nhiễm COVID-19 trong khi thực hiện công tác cứu trợ dịch bệnh tại Syria.

Nhân viên Liên Hợp Quốc ở Syria. Ảnh: Al Jazeera News

Trong một bức thư gửi tới người đứng đầu các cơ quan của LHQ hồi tuần trước, điều phối viên nhân đạo của LHQ tại Syria, Imran Riza, cho biết tổ chức này đang trong giai đoạn cuối cùng để đảm bảo một cơ sở y tế nhằm điều trị các ca nhiễm COVID-19.

"Hơn 200 trường hợp nhân viên Liên Hợp Quốc bị nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận", vị quan chức này cho hay.

Các nhân viên cứu trợ và y tế cho hay số ca nhiễm thực tế cao hơn nhiều, trong đó có hàng trăm nhân viên do các đối tác phi chính phủ tuyển dụng để làm việc cho các cơ quan LHQ nhằm giám sát các chiến dịch cứu trợ nhân đạo lớn nhất nước này.

Ông Riza cho biết số ca mắc COVID-19 tại Syria đã tăng 10 lần chỉ trong 2 tháng. Theo thống kê của Bộ Y tế Syria, đã có 3.171 ca mắc COVID-19 tại nước này và 134 ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 3.

Liên Hợp Quốc đã bày tỏ lo ngại về sự lây lan của COVID-19 ở Syria, nơi cơ sở hạ tầng y tế bị tàn phá do chiến tranh và nguồn cung cấp y tế bị hạn chế.

Các nhân viên cứu trợ và y tế độc lập cho biết nhiều bác sĩ và nhân viên y tế đã chết trong những tuần gần đây.

Các nhân chứng và quan chức nghĩa trang cho biết số người được chôn cất đã tăng gấp ba kể từ tháng Bảy, xét trong một nghĩa trang nằm ở phía nam thủ đô, thường là nơi chôn cất cho các nhân viên tổ chức phi chính phủ và y tế.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-nhan-vien-lien-hop-quoc-o-syria-nhiem-covid-19-a338099.html