Hơn 200 tù nhân vượt ngục rồi khỏa thân bỏ trốn ở Uganda


Thứ 5, 17/09/2020 | 15:39


Cùng sự kiện

Hơn 200 tù nhân của một nhà tù ở Uganda đã vượt ngục, mang theo vũ khí rồi lột quần áo bỏ trốn để tránh bị phát hiện.

Hơn 200 tù nhân của một nhà tù ở Uganda đã vượt ngục, mang theo vũ khí rồi lột quần áo bỏ trốn để tránh bị phát hiện.

Hình ảnh các tù nhân ở Uganda. Ảnh minh họa

Tờ AP ngày 17/9 đưa tin, tổng cộng 219 tù nhân đã tấn công quản giáo tại nhà tù Trung tâm Moroto, Uganda và vượt ngục, đột nhập một kho vũ khí, rồi lột quần áo rồi bỏ trốn đến khu vực hoang vu hẻo lánh.

Thiếu tướng Flavia Byekwaso, người phát ngôn của quân đội Uganda cho biết các phạm nhân bỏ trốn mang theo ít nhất 15 khẩu súng, 20 băng đạn và nhiều vũ khí khác đánh cắp từ kho vũ khí của trại giam. Đây là cuộc vượt ngục quy mô lớn, phức tạp do nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm tham gia.

Bà Byekwaso cho biết thêm, nhóm tù nhân đã chủ động cởi quần áo để tránh bị phát hiện trong bộ đồng phục màu vàng đặc trưng. Những người này mang theo 15 khẩu súng và một số đạn dược.

“Chúng tôi đang tiếp tục truy lùng”, bà Byekwaso nói, đồng thời cảnh báo rằng những tù nhân vượt ngục có thể sẽ đột nhập nhà dân để trộm quần áo.

Được biết, hầu hết tội phạm trong nhà tù này chủ yếu là do trộm cắp gia súc trong vùng. Hướng các tù nhân bỏ trốn là về phía chân núi Moroto, khu vực không có người sinh sống. Giới chức địa phương cũng cảnh báo người dân nên báo ngay cho cảnh sát khi phát hiện bất cứ người hay điều gì khả nghi.

Đây là vụ trốn tù lần thứ 3 xảy ra tại Uganda kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát hồi tháng 3 ở nước này với nguy cơ lây nhiễm giữa các phạm nhân.

Uganda ghi nhận ít nhất 3 trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tại các nhà tù.

Theo Cục trại giam Uganda, tính đến tháng 8, số tù nhân tại Uganda đã tăng thêm 10%, lên tổng số 65.000 người do nhiều người đã chống đối các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 như lệnh hạn chế di chuyển và lệnh giới nghiêm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-tu-nhan-vuot-nguc-roi-khoa-than-bo-tron-o-uganda-a339354.html