Hơn 600 chiến binh phiến quân IS được thả tự do vì "có thể cải tạo được"


Thứ 6, 16/10/2020 | 11:42


Cùng sự kiện

Lực lượng người Kurd tại phía Bắc Syria đã thả tự do cho hàng trăm binh lính Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) trong khuôn khổ lệnh ân xá chung.

Lực lượng người Kurd tại phía Bắc Syria đã thả tự do cho hàng trăm binh lính Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) trong khuôn khổ lệnh ân xá chung.

Ngày 15/10, lực lượng người Kurd tại phía Bắc Syria đã thả tự do cho hơn 600 binh lính Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) trong khuôn khổ lệnh ân xá chung.

Theo đó, ông Amina Omar, người đứng đầu Hội đồng Dân chủ Syria, cho biết những binh lính được phóng thích là những người "tay không dính máu" và đã bày tỏ sự hối hận khi gia nhập phiến quân khủng bố.

Các tù nhân IS được đoàn tụ với gia đình hôm 15/10. Ảnh: AFP

Ông Omar nhận định: "Họ là những người có thể được cải tạo".

Hội đồng Dân chủ Syria chia sẻ thêm, 631 tù nhân đã được thả tự do vào ngày 15/10 và khoảng 253 người khác đã được giảm một nửa thời gian thi hành án.

Các phóng viên của hãng tin AFP bên ngoài cơ sở giam giữ Alaya ở ngoại ô Qamishli đã ghi lại hình ảnh hàng trăm tù nhân được đoàn tụ với gia đình sau thời gian bị giam giữ. 

Chính quyền người Kurd hiện đang kiểm soát hơn 20 nhà tù nằm rải rác khắp vùng Đông Bắc Syria, giam giữ khoảng 10.000 chiến binh IS. Trong số những người bị bắt giữ có khoảng 2.000 tù nhân nước ngoài bị từ chối quyền hồi hương, trong đó có khoảng 800 người châu Âu.

Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-600-chien-binh-phien-quan-is-duoc-tha-tu-do-vi-co-the-cai-tao-duoc-a342737.html