+Aa-
    Zalo

    Hong Kong cách ly chú chó "dương tính yếu" với Covid-19

    ĐS&PL Chú chó của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hong Kong (Trung Quốc) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới và hiện đang bị cách ly 14 ngày.

    Chú chó của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hong Kong (Trung Quốc) có kết quả xét nghiệm dương tính với  virus corona chủng mới và hiện đang bị cách ly 14 ngày.

    Một người phụ nữ đẩy xe đẩy với hai chú chó đeo khẩu trang trên đường phố Thượng Hải vào ngày 19/2/2020. Ảnh: Times

     

    Hôm 26/2, sau khi cơ quan chức năng tại Hong Kong nhận thông báo về trường hợp một người nhiễm Covid-19 có nuôi thú cưng, chú chó đã được đưa đến phòng khám thú ý tại Thung lũng Hạnh phúc (Tai Hang, Hong Kong)

    Các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm từ dịch miệng, mũi và trực tràng của chú chó này và kết quả cho ra là "dương tính yếu" với SAR-CoV-2.

    Cục Nông nghiệp, Ngư nghiêp và Bảo tồn Hong Kong (AFCD) cho biết chú chó không có bất cứ triệu chứng nào. Do đó, họ sẽ tiến hành thêm các xét nghiệm sâu hơn để xác nhận xem thú cưng này có thực sự bị nhiễm bệnh hay không.

    Các nhà khoa học cũng như công chúng hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về SAR-CoV-2, loại virus mới đang lan rộng khắp thế giới, sau khi nó bùng phát ở miền Trung Trung Quốc vào cuối năm 2019. 

    Loại virus này được cho là đã lây sang người từ loài dơi và được chứng minh là lây lan theo nhiều cách, song bộ nông nghiệp Hong Kong cho biết họ không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm bệnh hoặc là nguồn lây nhiễm cho người .

    Nếu được xác nhận, chú chó trên sẽ là trường hợp đầu tiên thú cưng bị nhiễm Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan toàn cầu, khiến 82.000 người nhiễm bệnh và hơn 2.800 sinh mạng bị cướp đi.

    Người phát ngôn của AFCD kêu gọi các bệnh nhân nhiễm Covid-19 không đưa vật nuôi vào khu vực cách ly để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và của chính con vật.

    Theo ông này, vật nuôi của các bệnh nhân sẽ được chuyển tới các cơ sở giữ thú được chỉ định để giám sát trong 14 ngày. Các mẫu sẽ được thu thập để xét nghiệm Covid-19 khi thích hợp.

    Bộ khuyến cáo mạnh mẽ rằng vật nuôi của bệnh nhân virus được xác nhận cũng được đưa vào kiểm dịch.

    Mộc Miên (Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-cach-ly-chu-cho-duong-tinh-yeu-voi-covid-19-a313362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan