+Aa-
    Zalo

    Huân chương vàng nạm ngọc lục bảo của Tổng thống Bolivia bị đánh cắp tại phố đèn đỏ

    ĐS&PL Dải ruy-băng biểu chương và chiếc huân chương vàng trang trí bằng ngọc lục bảo, có từ thời lập quốc Bolivia đã bị bọn trộm lấy khỏi xe của một sĩ quan quân đội.

    Dải ruy-băng biểu chương và chiếc huân chương vàng được trang trí bằng ngọc lục bảo, có từ thời lập quốc Bolivia đã bị bọn trộm cuỗm khỏi xe của một sĩ quan quân đội.

    Tổng thống Bolivia Evo Morales đeo biểu chương và huân chương trước khi chúng bị đánh cắp. - Ảnh: AP

    Vụ trộm xảy ra vào tối ngày 7/8. Những tên trộm đã lẻn vào trong xe hơi của một quân nhân Bolivia có nhiệm vụ mang huân chương và dải băng tới thành phố Cochabamba để Tổng thống Evo Morales đeo trong sự kiện kỉ niệm 123 năm thành lập lực lượng vũ trang Bolivia.

    Vào thời điểm xảy ra vụ trộm, quân nhân này được cho là đang ở trong một nhà thổ ở khu vực phố đèn đỏ tại thành phố El Alto.

    Trong vòng 24 giờ sau đó, cảnh sát đã tìm thấy chiếc ba lô chứa huân chương vàng và ruy-băng choàng vai của tổng thống tại nhà thờ St. Peter ở thành phố lân cận La Paz.

    Hiện tại, quân nhân này đã bị tạm giữ với cáo buộc xao nhãng nhiệm vụ. Theo lời khai ban đầu, quân nhân này đã bị lỡ chuyến bay tới Cochabamba, vì vậy anh ta đã lái xe quay về khu phố đèn đỏ ở El Alto trong thời gian chờ chuyến bay kế tiếp và bỏ lại đồ vật có giá trị trong xe.

    Video quay từ camera an ninh cho thấy có 2 tên trộm đã mở cửa xe và lấy đi chiếc túi có chứa đồ vật quý giá. Họ xác định các nghi phạm có thể mang quốc tịch Peru. 

    Tổng thống Morales đã tham gia buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập lực lượng vũ trang Bolivia hôm 8/8 mà không đeo dải băng hay cài huân chương.

    Cựu Tổng thống Bolivia Carlos Mesa từng so sánh chiếc huân chương này có giá trị với người Bolivia ngang vương miện của Nữ hoàng Elizabeth II với người Anh. Làm bằng vàng 22 carat, huân chương trên cùng ruy-băng quàng vai của tổng thống thường được cất giữ tại Ngân hàng Bolivia. Các vật này chỉ được lấy ra dùng trong các dịp lễ quan trọng.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huan-chuong-vang-nam-ngoc-luc-bao-cua-tong-thong-bolivia-bi-danh-cap-tai-pho-den-do-a239624.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan