Huawei sẽ đầu tư 3,1 tỷ Đô-la Mỹ vào Italy, sa thải 1000 lao động tại Mỹ


Thứ 4, 17/07/2019 | 01:49


Cùng sự kiện

Giám đốc điều hành công ty con của Huawei tại Ý, Thomas Miao đã có những phát biểu tuyên bố liên quan đến các hoạt động trong tương lai của Huawei

Tại một sự kiện hoạt động tại Milan Italia, giám đốc điều hành công ty con của Huawei tại Ý, Thomas Miao đã có những phát biểu tuyên bố liên quan đến các hoạt động trong tương lai của Huawei.

Ngày 15/7, giám đốc điều hành công ty con của Huawei tại Ý, Thomas Miao tuyên bố, trong 3 năm tới Huawei sẽ đầu tư 3,1 tỷ Đô-la Mỹ vào Italia, tăng cường thêm 1000 vị trí nhân lực mới, đồng thời còn hối thúc chính phủ Ý đảm bảo một chính sách công bằng cho việc phát triển hệ thống mạng 5G.

Ông Thomas còn xác nhận rằng Huawei sẽ sa thải 1000 nhân viên tại Mỹ. Và nếu tháng 8 này Huawei vẫn còn nằm trong danh sách đen của Hoa Kỳ, thì Huawei vẫn còn có "kế hoạch B" để đảm bảo nguồn cung ứng linh phụ kiện.

Ông Thomas Miao phát biểu trong một sự kiện hoạt động tại Milan, Ý hôm 15/7 ( nguồn IC Photo)

"Quyền lực vàng" của chính phủ Ý nên áp dụng cho tất cả các bên tham gia đầu tư

Khi Huawei chuẩn bị quyết định đầu tư vào thị trường Italia, nguồn tin từ chính phủ Ý vào ngày 12/7 cho biết, quốc gia này sẽ tăng cường áp dụng "quyền lực vàng" với các tổ chức đơn vị tư nhân. Một phần nguyên nhân là do Huawei và ZTE có thể sẽ tham gia đầu tư phát triển công nghệ mạng 5G.

"Luật quyền lực vàng" trao cho chính phủ Italia một quyền lực đặc biệt. Khi "bảo vệ an ninh Quốc gia", nó cho phép chính phủ nước này can thiệp vào các tổ chức tư nhân, nhằm bảo vệ các "ngành công nghiệp chiến lược" của đất nước này.

Vào ngày 22/3, phó thủ tướng Italia Dimaio từng tuyên bố rằng, chính phủ đang thúc tiến áp dụng "quyền lực vàng" lên hệ thống mạng 5G, nhờ đó chính phủ sẽ có thể kiểm soát các bên tham gia vào thị trường viễn thông 5G. Điều đáng chú ý là luật này chỉ áp dụng cho các tổ chức quốc tế không thuộc liên minh EU.

"Việc bảo đảm sự trung lập trong quá trình phát triển kỹ thuật 5G là rất quan trọng. Những điều luật mới nên được áp dụng cho tất cả các bên tham gia, để đảm bảo rằng chúng ta có một cơ sở an toàn đáng tin cậy ngay từ ban đầu", Thomas Miao phát biểu.

Ông Thomas còn yêu cầu chính phủ Ý tăng tốc tiến trình phê duyệt các dự luật liên quan. Ông nói với các phóng viên: "Trong trường hợp xấu nhất, dự luật liên quan đến 5G cần đến 165 ngày để phê duyệt. Thời gian như vậy là quá dài".

Hãng thông tấn Reuters tuyên bố, tại hội nghị liên hợp Italia, Telecom Italia và Vodafone Italia có ý muốn nhanh chóng đạt được thỏa thuận phát triển cơ sở hạ tầng 5G. Hiện tại, hai công ty này đang chờ đợi các pháp lệnh, để quyết định xem sẽ làm thế nào để tiếp xúc quan hệ với Huawei và các đối tác khác đến từ Trung Quốc.

Chủ tịch chi nhánh Huawei tại Ý Luigi De Vecchis (trái) và CEO Thomas Miao (phải). ( nguồn IC Photo )

Huawei sẽ sa thải 1000 lao động tại Mỹ

Ngoài việc xác nhận Huawei sẽ đầu tư vào thị trường Italia. Vào ngày 15, Thomas Miao còn cho biết, Huawei sẽ sa thải 1000 lao động tại Mỹ.

Ngày 14/7, nhật báo Wall Street của Mỹ đã trích lời những người biết rõ sự tình. Huawei đang lên tiến hành kế hoạch sa thải nhân viên quy mô lớn, dự báo sẽ ảnh hướng đến việc nghiên cứu và phát triển công nghệ tương lai của Huawei tại Mỹ. Các công ty con của Huawei có khoảng 850 nhân viên làm việc trong các phòng nghiên cứu thực nghiệm tại các bang Texas, California và Washington.

Nhật báo cho biết, số lượng tạm thời vẫn chưa được xác định, và Huawei từ chối bình luận cho sự việc này.

Ảnh chụp trên trang Nhật báo Wall Street

Một người dấu tên tiết lộ, số lượng sa thải lên đến hàng trăm thậm chí cả nghìn người. Một người khác cũng cho biết, các nhân viên người Trung Quốc có thể lựa chọn về nước hoặc tiếp tục ở lại Huawei. Họ nói rằng nhiều nhân viên đã nhận được quyết định sa thải, và không lâu nữa số lượng nhân viên bị sa thải sẽ được công bố.

Hoa Anh Thịnh ( Theo Sohu )

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-se-dau-tu-31-ty-do-la-my-vao-italy-sa-thai-1000-lao-dong-tai-my-a284507.html