Huyền thoại F1 Michael Schumacher tỉnh lại sau gần 6 năm hôn mê sâu


Thứ 2, 23/09/2019 | 01:43


Cùng sự kiện

Sau gần 6 năm bị chấn thương sọ não nặng, tay đua nổi tiếng người Đức Michael Schumacher đã tỉnh lại tại một bệnh viện ở Pháp.

Sau gần 6 năm bị chấn thương sọ não nặng, tay đua nổi tiếng người Đức Michael Schumacher đã tỉnh lại tại một bệnh viện ở Pháp. 

Bệnh viện tại Paris (Pháp). Ảnh: Reuters

Tay đua “Công thức 1” nổi danh người Đức và người từng 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher, đã tỉnh lại tại một bệnh viện ở Pháp. Năm 2013, ông bị chấn thương sọ não nặng khi đi trượt tuyết tại Alpes.

Cụ thể, hôm thứ hai, ngày 9/9/2019, Schumacher được đưa tới bác sĩ phẫu thuật tim Philippe Menashe ở bệnh viện mang tên Geoges Pompidou tại Paris (Pháp) từ Thụy Sĩ. Bác sĩ Menashe là người đã phát minh ra phương pháp chữa tổn thương não bằng việc thay tế bào gốc.

Gia đình của vận động viên này không thích bình luận về tình trạng của người thân, bởi vậy rất ít người biết về sự phục hồi của Schumacher. Được biết rằng, sau khi bị chấn thương, gia đình đã đưa tay đua người Đức tới nhà của họ ở Lausanne.

Tuy nhiên, hồi tháng 1 vừa qua, trước ngày sinh nhật lần thứ 50 của tay đua, những người thân của ông đã tuyên bố rằng “họ làm tất cả những gì nằm trong khả năng của con người”, để giúp đỡ ông khi bổ sung thêm rằng “ông ấy đang được chăm sóc tốt nhất”.

Theo lời cựu quản lý của Schumacher, cô Sabina Kem, ông ấy luôn nỗ lực tránh xa ống kính camera và báo chí. Cô Kem thừa nhận rằng có lần tay đua yêu cầu cô không gọi điện cho ông trong vòng 1 năm bởi vì ông ấy muốn “biến mất”.

“Tôi có cảm giác trong sâu kín, ông ấy mơ ước một lần được làm như vậy. Vì thế, bây giờ tôi muốn bảo vệ những ước muốn của ông ấy và không cung cấp thông tin về mọi thứ”, tờ The Sun dẫn lời cô Kem.

PV (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-f1-michael-schumacher-tinh-lai-sau-gan-6-nam-hon-me-sau-a292481.html