+Aa-
    Zalo

    Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với "Thái tử" Red Bull bỏ trốn

    ĐS&PL Interpol mới đây đã phát lệnh truy nã đỏ đối với "Thái tử" Red Bull với cáo buộc sử dụng ma túy và lái xe gây tại nạn chết người cách đây 8 năm.

    Interpol mới đây đã phát lệnh truy nã đỏ đối với "Thái tử" Red Bull với cáo buộc sử dụng ma túy và lái xe gây tại nạn chết người cách đây 8 năm.

    Tờ Chiang Rai Times của Thái Lan cho biết, ngày 2/10, mạng lưới cảnh sát quốc tế (Interpol) đã phát lệnh "truy nã đỏ" đối với Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn Red Bull Thái Lan.

    Thông tin của "Thái tử" Red Bull được công bố trên trang web của Iterpol. Ảnh: Chiang Rai Times

    Hồi tháng 9 vừa qua, "Thái tử" Red Bull đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi vụ tai nạn giao thông cách đây 8 năm, từ tháng 9/2012, được lật lại. Cụ thể, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan đã yêu cầu mở một cuộc điều tra nhằm vào Vorayuth Yoovidhya với cáo buộc sử dụng ma túy và lái xe thiếu cẩn trọng, gây ra cái chết cho một sĩ quan cảnh sát Bangkok.

    Các nhà điều tra đã truy tố anh Vorayuth vào ngày 31/8, với ba tội danh: Lái xe liều lĩnh gây chết người; không giúp nạn nhân sau khi va chạm và lạm dụng ma túy.

    Được biết, cấp độ truy nã đỏ yêu cầu các lực lượng cảnh sát tại 6 quốc gia thành viên "xác định vị trí và bắt giữ tạm thời một cá nhân" trước khi dẫn độ về Thái Lan. Tuy nhiên, đây không phải một yêu cầu bắt buộc, quyết định thông báo về vị trí của anh Vorayuth cho Thái Lan tùy thuộc vào mỗi quốc gia.

    Chính phủ Bangkok thông tin thêm rằng Vorayuth đã mang theo và sử dụng hộ chiếu Thái Lan, điều này có thể gợi ý cho các quốc gia nằm trong mạng lưới của Interpol lưu tâm rà soát những người sở hữu hộ chiếu nước này. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng "Thái tử" Reb Bull không sỡ hữu thêm môt hộ chiếu khác.

    21 cảnh sát liên quan bị xử lý

    Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ sẽ có các hình thức xử phạt pháp lý đối với 21 sỹ quan cảnh sát có liên quan tới vụ việc của "Thái tử" Red Bull. Theo đó, 21 người này bị cáo buộc xử lý sai vụ án gây chết người của anh Vorayuth Yoovidhya. Được biết, 11 trong số 21 cảnh sát  bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC) buộc tội cẩu thả khi thi hành nhiệm vụ vào năm 2016. Các sĩ quan còn lại gần đây bị phát hiện có liên quan đến việc xử lý sai vụ án.

    Hiện cả 21 người đều đang bị điều tra và sẽ phải đối mặt với các hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

    Trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Jaruwat Waisaya chia sẻ với báo chí rằng ông cũng chấp nhận kết quả cuộc điều tra do ông Vicha Mahakun chủ trì, cam kết sẽ xử lý mọi hành vi sai phạm và không bao che, bảo vệ bất kỳ ai. 

    Ông Jaruwat phát biểu: "Chúng tôi sẽ làm hết sức và tuyệt đối không bao che cho những sỹ quan làm sai. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm thêm các bằng chứng liên quan tới vụ việc. Các bằng chứng sẽ được chuyển tới Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia".

     Minh Hạnh (Theo Chiang Rai Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/interpol-phat-lenh-truy-na-do-doi-voi-thai-tu-red-bull-bo-tron-a341302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan