iPhone cao cấp sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ vào năm 2019


Thứ 6, 28/12/2018 | 07:30


Năm 2019, hãng Apple sẽ chuyển hoạt động lắp ráp các dòng iPhone cao cấp nhất của hãng này từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Năm 2019, hãng Apple sẽ chuyển hoạt động lắp ráp các dòng iPhone cao cấp nhất của hãng này từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Thông tin mới đăng tải trên Reuters cho hay, Apple đã đưa ra quyết định về địa điểm sẽ lắp ráp các mẫu iPhone mới nhất của hãng này như iPhone Xs, Xs Max.

Cụ thể, địa điểm được lựa chọn sẽ là nhà máy của Foxconn ở thị trấn Sriperumbudur thuộc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

iPhone sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ vào năm 2019. Ảnh minh họa

Theo các nhà phân tích thị trường công nghệ thì điều này có khả năng khiến Foxconn tạo ra phiên bản iPhone X cũ hơn ở Ấn Độ, nơi có số dân cư đông thứ hai thế giới để chiếm thị phần lớn trên thị trường điện thoại di động.Việc chuyển hoạt động lắp ráp sang Ấn Độ được đánh giá sẽ làm tăng doanh thu cho Apple tại đất nước đông dân thứ hai thế giới này.

Ngoài ra, quyết định này cũng để Apple tránh đi những căng thẳng thương mại giữa hai nước Mỹ - Trung Quốc trong thời gian qua như tuyên bố của tổng thống Donald Trump về việc sẽ áp mức thuế quan mới lên tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có iPhone. Điều này sẽ khiến cho giá bán lẻ của mỗi sản phẩm tăng lên từ 10%.

Trước khi đưa ra quyết định chính thức về việc chuyển hoạt động lắp ráp iPhone về Ấn Độ, truyền thông quốc tế hầu hết đều tin rằng Apple sẽ đưa nhà máy về Việt Nam.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-cao-cap-se-duoc-lap-rap-tai-an-do-vao-nam-2019-a256955.html