+Aa-
    Zalo

    Iran thông qua dự luật mới, tuyên bố Lầu Năm Góc là “tổ chức khủng bố”

    ĐS&PL Iran liệt vào danh sách đen tất cả các thành viên của Lầu Năm Góc, các tổ chức và các chỉ huy Mỹ đã lên kế hoạch và thực hiện vụ ám sát tướng Qassem Soleimani.

    Iran liệt vào danh sách đen tất cả các thành viên của Lầu Năm Góc, các tổ chức và các chỉ huy Mỹ đã lên kế hoạch và thực hiện vụ ám sát tướng Qassem Soleimani.

    Các nhà lập pháp Iran mặc trang phục của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong một phiên họp quốc hội ở Tehran. Ảnh: AP

    Ngày 7/1, hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin, Quốc hội nước này đã tuyên bố rằng Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) là "tổ chức khủng bố”.

    “Thể theo phiếu bầu của các nghị sĩ Iran, tất cả các thành viên của Lầu Năm Góc, các tổ chức và công ty trực thuộc, các chỉ huy Mỹ đã lên kế hoạch và thực hiện vụ ám sát tướng Qassem Soleimani đều được coi là thành viên của tổ chức khủng bố”, báo cáo nhấn mạnh.

    Trước đó, vào tháng 4/2019, Iran đã đưa ra một điều luật tương tự nhằm vào Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ ở Tây Á, để trả thù việc Washington coi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) là tổ chức khủng bố nước ngoài.

    Cuộc bỏ phiếu hôm nay của Quốc hội cũng buộc chính phủ Iran phải phân bổ 223 triệu đô la Mỹ cho Lực lượng Quds tinh nhuệ của IRGC để tăng cường sức mạnh quốc phòng.

    Quyết định có phần gấp gáp trên được đưa ra trong một phiên họp mở, diễn ra 4 ngày sau khi Tư lệnh Quds – ông Qassem Soleimani bị ám sát trong cuộc không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad (Iraq).

    “Chúng tôi hứa sẽ tiếp nối con đường xả thân vì nghĩa của Qassem Soleimani, với cùng lực lượng, để đưa Mỹ ra khỏi khu vực Trung Đông”, ông Esmail Qaani - người kế nhiệm Tư lệnh Iran vừa bị sát hại cho biết hôm 6/1.

    Tuần trước, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei cảnh báo sẽ đáp trả dữ dội đối với "những tên tội phạm đã nhuốm máu đôi bàn tay xấu xa của họ" sau khi Mỹ không kích tiêu diệt thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng Quds hôm 3/1.

    Ông Khamenei cũng nhắc nhở tất cả bạn bè và kẻ thù của tướng Soleimani rằng con đường kháng cự của Iran sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Ông nhấn mạnh rằng cuộc chiến đấu liên tục và chiến thắng cuối cùng của Tehran sẽ "làm thất vọng những kẻ sát nhân và những tên tội phạm", hãng Tasnim đưa tin. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-thong-qua-du-luat-moi-tuyen-bo-lau-nam-goc-la-to-chuc-khung-bo-a307505.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan