+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố vô hiệu hóa 2 nhóm khủng bố, thu giữ hàng loạt vũ khí

    ĐS&PL Bộ Tình báo Iran cho biết hai nhóm khủng bố đã bị vô hiệu hóa ở phía Tây và Tây Bắc của đất nước, đài truyền hình nhà nước đưa tin.

    Bộ Tình báo Iran cho biết, hai nhóm khủng bố đã bị vô hiệu hóa ở phía Tây và Tây Bắc của đất nước, đài truyền hình nhà nước đưa tin.

    Đường phố Iran được phun thuốc khử khuẩn. Ảnh:  Getty

    “Bộ Tình báo Iran đã theo dõi và tiêu diệt hai nhóm khủng bố liên kết với các nhóm ly khai, những tay súng đã xâm nhập vào đất nước từ các quốc gia láng giềng nhằm thực hiện các hành động khủng bố", trích dẫn tuyên bố ngày 6/5 có đoạn.

    Theo đó, 16 thành viên của các nhóm khủng bố đã bị bắt giữ, với hai khẩu súng trường tấn công Kalashnikov, một khẩu súng lục, hai quả lựu đạn và 240 hộp đạn bị tịch thu, báo cáo cho biết.

    Trong cuộc đụng độ giữa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran và một nhóm "khủng bố chống cách mạng" ở vùng Divandarreh ở tỉnh Kurdistan, ba thành viên IRGC và một số tay súng đã tử vong.

    Khu vực người Kurd ở miền Tây Iran giáp Iraq là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ chết người giữa lực lượng an ninh Iran và phiến quân người Kurd trong nhiều thập kỷ qua. 

    Trong một diễn biến khác, Iran hiện là quốc gia bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất ở khu vực Trung Đông.

    Theo thống kê mới nhất, quốc gia này đã ghi nhận tổng cộng gần 100.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid, trong đó 6.340 ca tử vong.

    Từ năm 2018 Mỹ đã khôi phục trừng phạt với Iran sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran và nhóm P5+1 (Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga).

    Chính quyền Iran cho rằng chính các lệnh trừng phạt này đã khiến đất nước càng thêm khó khăn khi chiến đấu chống dịch. Tuy nhiên, nước này đã từ chối đề nghị hỗ trợ nhân đạo từ Washington, chỉ kiên định giữ yêu cầu được dỡ bỏ cấm vận. 

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã chỉ trích động thái gần đây của Mỹ cắt giảm tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ gây nguy hại đến cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-vo-hieu-hoa-2-nhom-khung-bo-thu-giu-hang-loat-vu-khi-a322333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan